Việc tổ chức tiệc tất niên cuối năm cho công ty không hề khó. Thế nhưng với xu hướng hiện nay, việc tổ chức theo hình thức truyền thống đã không còn được nhiều doanh nghiệp mặn mà. Và câu hỏi tổ chức Year End Party như thế nào để chương trình mới lạ, ý nghĩa, cuốn hút người tham gia đã được nhiều công ty đặt ra nhưng chưa tìm được lời giải đáp.

Bài viết liên quan:

1. Phần lễ mở đầu chương trình tiệc cuối năm

Các doanh nghiệp thường tổ chức tiệc cuối năm nhằm tổng kết lại các hoạt động của công ty trong năm vừa qua và đưa ra những dự định, kế hoạch phát triển cho những năm tới. Đồng thời, bữa tiệc tất niên cũng là một cách thay cho lời cảm ơn mà ban lãnh đạo muốn gửi đến toàn thể CBCNV đã cố gắng nỗ lực làm việc, cống hiến hết mình cho công ty.

Dựa vào đó, phần lễ trong kịch bản tổ chức tiệc tất niên cuối năm bao gồm những nội dung sau:

– Đón khách: Khách mời được lễ tân hướng dẫn vào khu vực tổ chức tiệc và ổn định chỗ ngồi.

– Opening show: Biển diễn các tiết mục văn nghệ ca sĩ, nhóm múa… mở màn chào mừng.

– MC khai mạc chương trình, tuyên bố lý do tổ chức tiệc cuối năm, giới thiệu đại biểu và khách mời tham dự chương trình

– Trình chiếu clip hoạt động của công ty trong vòng 1 năm qua.

– Lãnh đạo công ty phát biểu, gửi lời tri ân đến toàn bộ nhân viên công ty và khách hàng, đối tác. Vinh danh nhân viên xuất sắc.

– Lãnh đạo công ty mở champange khai tiệc, toàn thể nhân viên công ty và khách mời tham dự dùng tiệc.

Là phần mở đầu trong chương trình tiệc cuối năm, điểm quan trọng nhất của phần lễ là cần phải thể hiện được sự trang trọng, chuyên nghiệp và thu hút sự chú ý của người tham dự.

Nếu các tiết mục biểu diễn văn nghệ, đặc biệt là tiết mục mở màn quá mờ nhạt, sẽ không thu hút được sự chú ý của nhân viên công ty và khách mời, dẫn đến tình trạng xao lãng và làm loãng không khí buổi tiệc.

Bên cạnh đó, clip trình chiếu trong sự kiện cũng cần thể hiện được những hoạt động thực sự nổi bật, và bao hàm, truyền tải được những nội dung ý nghĩa nhất. Hiện nay, thay vì trình chiếu các clip thông thường gây cảm giác quen thuộc, nhàm chán, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn hình thức múa tương tác màn LED hoặc vẽ tranh cát động – tạo nên một điểm nhấn đặc sắc cho phần lễ.

dịch vụ tổ chức tiệc tất niên
2. Phần hội trong chương trình tổ chức tiệc tất niên cuối năm

Phần thứ hai trong kịch bản tổ chức tiệc tất niên cuối năm là phần hội. Đây là phần hứa hẹn những nội dung rất hấp dẫn, mang đến nhiều yếu tố thú vị, bất ngờ cho khách tham dự.

Phần hội sẽ được tiếp diễn sau khi toàn bộ khách tham dự dùng xong tiệc, bao gồm những nội dung chính sau:

– Tiết mục văn nghệ thu hút sự chú ý của toàn bộ khách mời hướng về sân khấu.

– Gameshow sân khấu khuấy động không khí và gắn kết mọi người.

– Bốc thăm may mắn với nhiều phần quà hấp dẫn.

– Chương trình biểu diễn văn nghệ “cây nhà lá vườn”.

Nếu như phần lễ đòi hỏi sự trang trọng, ấn tượng thì phần hội của tiệc tất niên cuối năm phải đảm bảo có những nội dung thật sáng tạo và phá cách mới khiến cho người tham dự không thể nào quên.

Tâm điểm của phần hội đến từ chính những trò chơi sôi động, hài hước, những tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn có một không hai và những món quà bất ngờ từ ban tổ chức mà không ai có thể đoán trước được.

3. Kinh nghiệm tổ chức tiệc tất niên cuối năm hoàn hảo

tổ chức tiệc tất niên
Cho dù kịch bản tổ chức tiệc tất niên cuối năm của bạn có hay và hấp dẫn đến đâu nhưng khâu thực hiện tổ chức thiếu chuyên nghiệp, để xảy ra sai sót thì toàn bộ chương trình cũng sẽ vì thế mà bị đổ bể. Với kinh nghiệm tổ chức tiệc tất niên cuối năm cho các công ty tư nhân, công ty nước ngoài như Panasonic, Hal Việt Nam, ITM, Sumitomo, PTW Việt Nam…

3.1. Xác định mục đích tổ chức

Đối với bất cứ sự kiện nào, đặc biệt là chương trình tổ chức tiệc tất niên cuối năm, bạn luôn cần xác định mục đích tổ chức trước tiên để lập kế hoạch tổ chức thật hiệu quả.

Tiệc cuối năm là một buổi lễ tổng kết những thành tựu công ty đã đạt được, những vướng mắc, hạn chế trong năm cũ, và vạch ra phương hướng hoạt động, mục tiêu cần đạt được trong năm tới. Bên cạnh đó, Year End Party còn là dịp để nhân viên công ty xích lại gần nhau hơn trong bữa tiệc cuối năm ấm cúng, hoặc cũng có thể là dịp để doanh nghiệp gửi lời tri ân và tăng cường quan hệ với khách hàng, đối tác.

3.2. Xác định số lượng người tham dự

công ty tổ chức tiệc tất niên
Việc xác định và lên danh sách số lượng người tham dự buổi tiệc sẽ giúp bạn lựa chọn được địa điểm phù hợp, cũng như xác định mức ngân sách hợp lý.
Để nâng cao tinh thần đoàn kết, bạn nên khuyến khích tất cả nhân viên công ty cùng tham gia. Đồng thời khi tổ chức, nên hạn chế xếp riêng từng phòng ban, bộ phận mà bố trí xen các kẽ thành viên với nhau để tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ, giúp mọi người hiểu và gắn bó với nhau hơn.

3.3. Xác định cách thức tổ chức

Một hình thức tổ chức tiệc tất niên cuối năm quen thuộc được các công ty lựa chọn là tổ chức trong các nhà hàng, khách sạn, hội trường. Đây là một cách thức khá đơn giản, không mất quá nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, chương trình vì thế mà cũng dễ gây ra cảm giác nhàm chán bởi không có yếu tố mới lạ, thu hút.

Để làm mới chương trình Year End Party, bạn có thể tổ chức tiệc buffet ngoài trời thay vì không gian trong nhà. Hoặc kết hợp tổ chức ngày hội gia đình, team building gia tăng sự gắn kết giữa các nhân viên trong công ty, mang đến một bữa tiệc tất niên tràn đầy tiếng cười và sự hào hứng, phấn khởi cho một năm mới nhiều may mắn, thành công.

3.4 Lựa chọn địa điểm tổ chức

tiệc tất niên

Có thể bạn quan tâm:

Là một sự kiện mang tính chất nội bộ, địa điểm tổ chức tiệc tất niên cuối năm đòi hỏi một không gian riêng tư, vừa đủ rộng cho các hoạt động diễn ra, vừa đảm bảo đem lại sự ấm cúng. Tùy thuộc vào cách thức tổ chức, bạn có thể lựa chọn địa điểm tại các nhà hàng, khách sạn, trung tâm hội nghị hoặc các khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

3.5. Chuẩn bị hậu cần chu đáo

Bên cạnh những lưu ý trên, bạn cũng đừng quên chuẩn bị thật kỹ khâu hậu cần như: phương tiện di chuyển, lên danh sách thực đơn, cách trang trí, quà tặng… để chương trình diễn ra hoàn hảo nhất.

Nguồn: https://tranganpalace.vn

Đánh giá

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments