Khác với những đám cưới vào mùa đông se se lạnh thì tổ chức đám cưới vào mùa hè sẽ cho cảm giác sôi động, nồng cháy cho những cặp đôi. Để ngày vui được chọn vẹn các cặp đôi có rất nhiều công việc cần chuẩn bị nhưng có lẽ việc chọn thực đơn cho tiệc cưới cũng cần rất nhiều công phu.

Khai vị với salad rau củ sẽ rất là tuyệt vời cho tiệc cưới vào mùa hè thay vì món súp nóng

Tiệc cưới vào mùa hè chịu cái nắng chói chang, oi bức của thời tiết nên việc chọn thực đơn đám cưới cũng có khác biệt và đặc biệt phải được lựa chọn các món ăn phù hợp. Nếu như tổ chức tiệc cưới vào mùa đông thì việc lựa chọn những món ăn nóng hổi sẽ cho cảm giác ấm áp. Thế nhưng tổ chức tiệc cưới vào mùa hè các cặp đôi khi lựa chọn thực đơn cố gắng nên hạn chế một số món chiên rán nhiều dầu mỡ vì nó sẽ khiến cho thực khách cảm thấy nóng bức hơn. Thay vào đó sử dụng thực đơn có những món thanh mát sẽ cho bữa tiệc của bạn hoàn hảo hơn.

Món ăn chính trong tiệc cưới mùa hè

Thông thường một thực đơn tiệc cưới cho mâm 10 người thường có 4 – 5 món chính. Những món chiên xào  nhiều chất béo sẽ không thích hợp cho tiệc cưới vào mùa hè, thay vào đó những món hấp luộc sẽ mang đến cho thực khách cảm giác mát mẻ và ngon miệng. Bạn có thể lựa chọn những món như: gà hấp lá chanh, cá quả hấp xì dầu, Gà hấp bia, Tôm sú hấp trái dừa,… Đặc biệt chúng ta nên lưu ý hạn chế lựa chọn những món có vị cay và nên sử dụng thêm các món tôm, cá kèm rau củ quả. Điều đó sẽ cho cảm giác ngon miệng trong bữa tiệc vào mùa hè nóng bức cũng như tốt cho hệ tiêu hóa của mọi người.

Món tráng miệng

Với việc tổ chức tiệc cưới vào mùa hè thì món tráng miệng mát lạnh với chè hạt sen, kem tươi thì còn gì bằng

Những lưu ý cần quan tâm khác

Chi phí cho tiệc cưới chiếm khoảng 60 – 70% chi phí cho ngân sách tổ chức của bạn. Vì thế chọn nguyên liệu thức ăn và các món ăn theo mùa sẽ giúp các cặp đôi tiết kiệm so với lựa chọn các món ăn trái mùa khá là đắt đỏ.

Các cặp đôi khi lựa chọn thực đơn nên tránh chọn những món làm từ cùng nguyên liệu (đã có bò xào cần tỏi thì thôi món bắp bò tái chanh,…)

Các bạn cũng nên cân nhắc khi lựa chọn những món ăn độc lạ thay vào đó là chọn những món ăn dân dã mà phù hợp với khẩu vị của thực khách

Đánh giá

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments