Cuối năm cũng là thời gian để những bữa tiệc dạ hội, chia tay cuối cấp của các bạn học sinh,… Ai đã từng xem các bộ phim của nước ngoài về học đường thì chắc chắn sẽ hiểu đây là dịp để các cô cậu học trò được “xõa” hết mình.

1. Prom night party là gì ?

Prom night party hay prom là những tiệc đêm, tiệc dạ hội khiêu vũ sang trọng – các bạn sẽ tham gia vào những điệu nhảy sôi động hay các tiết mục văn nghệ cùng thầy cô và bạn bè.

Các bạn học sinh khối 12 hóa thành công chúa – hoàng tử prom cuối năm

Thông thường ở các trường cấp 3 thường tổ chức prom như là bữa tiệc thường niên vào cuối năm hoặc dịp cuối cấp khi các bạn học sinh chuẩn bị nghỉ hè hoặc chia tay cuối cấp.

Và chắc chắn rằng prom có lẽ là dịp được mong đợi nhất trong năm đối với các bạn học sinh

Prom là dịp đặc biệt quan trọng để các bạn nam thể hiện phong cách cũng như các bạn nữ khoác lên mình nhữ bộ váy áo lộng lẫy.

Prom là dạ tiệc hóa trang khiêu vũ nơi các bạn học sinh được xõa hết mình. Nhưng mục đính chính của prom chính là nơi các bạn học sinh giao lưu làm quen với nhau nhiều hơn và quan trọng hơn là tìm ra King & Queen của bữa tiệc.

King là gì? Kinh của bữa tiệc có thể hiểu là bạn nam có sức hút nhất của bữa tiệc được mọi người bình chọn

Queen là gì ? Queen lại là cô nàng nổi bật nhất tại buổi tiệc và được nhiều bạn yêu thích và bình chọn nhất

Buổi khiêu vũ diễn ra xuyên suốt trong cả bữa tiệc với hòa âm cùng ánh sáng, các cặp đôi có thể cùng nhau khiêu vũ

2. Kinh nghiệm tổ chức prom night party 

Cùng nhau chụp ảnh lưu lại những khoảng khắc đáng nhớ trước khi dùng tiệc và bắt đầu dạ hội

Với những bạn được giao nhiệm vụ tổ chức một bữa tiệc quy mô hoành tráng sẽ có nhiều bỡ ngỡ với khâu chuẩn bị. Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu hay lên ý tưởng như thế nào cho cho bữa tiệc prom hãy để Tràng An Palace giúp bạn hoàn thành tốt vai trò thông qua các ý tưởng và gợi ý nho nhỏ dưới đây

a. Việc đầu tiên là dự trù chi phí cho bữa tiệc 

Đây là một khâu quan trọng trong việc tổ chức prom night party, chính vì vậy hãy lập một bảng chi phí cần thiết để chuẩn bị huy động nguồn phí dự trù cần thiết. Vì đối tượng tham gia tiệc chủ yếu là học sinh nên nguồn kinh phí chủ yếu đến từ phụ huynh, nên hãy tính toán kỹ lưỡng để có bữa tiệc prom vui vẻ mà không phải quá băn khoăn lo lắng hay suy nghĩ quá nhiều nhé.

b. Lập bảng danh sách số người tham dự

 

Nắm rõ số lượng người tham dự prom sẽ giúp bạn dự trù được chi phí khi lên kế hoạch chương trình

Việc lên danh sách người tham dự prom party càng chính xác thì việc bạn dự trù kinh phí càng chính xác. Tất nhiên với quy mô tiệc prom trong trường học thì việc lên danh sách người tham dự sẽ dễ dàng hơn rất nhiều bởi sĩ số mỗi lớp sẽ có lớp trưởng các lớp lên danh sách rất rõ ràng.

c. Lên ý tưởng kịch bản chương trình

Lên kịch bản chương trình sẽ ảnh hưởng tới thành công của bữa tiệc

Một bữa tiệc prom night party chẳng thể hấp dẫn người tham gia từ đầu đến cuối nếu sở hữu một kịch bản nhàm chán và thiếu tính kết nối tập thể. Các bạn hãy bàn bạc để lên ý tưởng chương trình với thầy cô hay bạn bè để có những góp ý với ý tưởng phù hợp.

Bữa tiệc prom sôi động với màn xóa hết mình với DJ cây nhà lá vườn
Chương trình văn nghệ với các gương mặt thân quen

d. Thực hiện trang trí cho prom night party

Lên ý tưởng cho buổi tiệc và thực hiện cả việc thiết kế, trang trí không gian tổ chức

Hãy lên ý tưởng thiết kế và bắt đầu bố trí nhân sự cho việc trang trí cho buổi tiệc. Chắc chắn việc trang trí sẽ tốn khá nhiều thời gian và nhân lực. Hãy huy động nguồn sự giúp đỡ từ những bạn nam và bạn nữ khéo tay như thôi bóng, trang trí,… mọi thứ tỉ mỉ sẽ giúp buổi thành công hơn.

 

Tuy nhiên nếu không có nhiều thời gian chuẩn bị thì bạn có thể nhờ sự giúp đỡ từ các nhân viên chuyên tổ chức tiệc. Tuy nhiên việc đó có thể khiến chi phí của bạn tăng cao hơn.

e. Thực đơn của tiệc prom

Những giây phút bạn bè bên nhau là những khoảnh khắc đáng nhớ của buổi tiệc

Ăn uống, hát hò, vui chơi khiêu vũ, xõa hết mình là những hoạt động chính của prom night party. Vì vậy hãy để những món ăn ngon bổ sung đầy đủ để có sức xõa hết mình. Đồng thời thực đơn cũng nên ưu tiên những món dễ ăn như hấp, xào, có điểm tâm ngọt  và đồ tráng miệng đi kèm.

Bữa ăn ngon bổ sung đầy đủ sức để cùng “xõa” hết mình

f. Lựa chọn nơi tổ chức

Thông thường các prom sẽ thường được tổ chức tại trường học nhưng do yếu tố không gian hẹp hay muốn lựa chọn nơi khác thì việc lựa chọn nhà hàng hay trung tâm tổ chức sự kiện là lựa chọn hợp lý. Nếu bạn chưa biết lựa chọn tổ chức prom ở đâu thì nhất định phải quan tâm đến các yếu tố như không gian, thiết kế sân khấu, hệ thống âm thanh, ánh sáng, màn hình LED và chất lượng dịch vụ nữa nhé.

Tràng An Palace luôn là địa điểm được các bạn trẻ tin tưởng lựa chọn để tổ chức bữa tiệc prom. Với những chương trình ưu đãi hỗ trợ cho các bạn học sinh tổ chức chương trình cùng với không gian sang trọng, hệ thống màn hình LED cùng hệ thống âm thanh, ánh sáng sống động sẽ cho các bạn thỏa sức quẩy – xõa

 

1.8/5 - (12 bình chọn)

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments