Ngày nay, không ít người chọn phương pháp ăn chay nhằm thanh tịnh cơ thể hoặc giảm cân. Tuy nhiên một vấn đề đặt ra là làm thế nào để vừa ăn chay, nhưng vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng cho cơ thể?! Vậy thì cũng đừng quá lo lắng, bởi trong nội dung bài viết này, Tràng An Palace sẽ gợi ý cho bạn thực đơn chay đảm bảo dinh dưỡng trong một tuần!

hinh-anh-thuc-don-chay-so-0
Ăn chay nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng là vấn đề nhiều người quan tâm

Ở tuần đầu tiên ăn chay, bạn cần đặc biệt chú trọng thực đơn từ những ngày đầu tiên, bởi nếu thực đơn quá đơn điệu, cùng cách chế biến không có sự biến hóa sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng và ý định ăn chay những ngày tiếp theo của bạn. Do đó, bạn có thể tham khảo thực đơn chay mà Tràng An đưa ra ngay sau đây!

Thực đơn chay cho thứ 2

hinh-anh-thuc-don-chay-so-1
Canh bí đỏ không chỉ đỡ ngán mà còn bổ máu

Buổi sáng, bạn có thể khởi đầu ngày mới bằng bún xào. Bữa trưa sẽ là cơm, đậu hũ kho và canh bí đỏ. Bí đỏ không chỉ bớt cảm giác ngán mà còn rất bổ máu cho người ăn. Cuối ngày, hãy nấu một bữa tối với cơm, canh cải thảo, mít non kho và tráng miệng bằng một múi bưởi nhé!

Thực đơn chay cho thứ 3

Thực đơn chay cho ngày thứ 3 sẽ là mì bò viên chay vào buổi sáng, bữa trưa gồm cơm, đậu hũ chiên, canh khổ qua để tránh đơn điệu và tráng miệng với một múi bưởi. Còn bữa cơm chiều sẽ là cơm, nấm kho và canh bí xanh. Đây đều là những loại thực phẩm dễ chế biến và có lợi đối với sức khỏe.

Thực đơn chay cho thứ 4

hinh-anh-thuc-don-chay-so-2
Thứ 4 trong tuần sẽ khởi đầu bằng bánh bao chay

Thực đơn chay của ngày giữa tuần sẽ là bánh bao chay cho bữa sáng. Cơm trưa ăn kèm với canh chua và đậu phộng rang. Bữa tối gồm cơm, canh cải thảo và khổ qua hầm.

Thực đơn chay cho thứ 5

Thứ 5 của bạn bắt đầu bằng mì bò viên chay. Tiếp đến là cơm, đậu xốt cà chua cùng canh cải xanh cho bữa trưa. Và thực đơn chay cho thứ 5 sẽ kết thúc bằng bữa tối với cơm, đũ hũ kho thập cẩm, canh rau mồng tơi, sau đó thưởng thức một vài trái mận tráng miệng.

Thực đơn chay cho thứ 6

hinh-anh-thuc-don-chay-so-3
Đậu hũ sốt cà chua là món ăn được sử dụng nhiều

Vậy là bạn đã đi được 2/3 chặng đường của thực đơn chay trong tuần. Đến ngày thứ 6 này, hãy chọn bánh mì bơ đậu phộng để chào đón bình minh. Tới trưa, một bữa cơm với đậu hũ sốt cà chua và canh khổ qua sẽ là ý tưởng tốt dành cho bạn. Bữa tối, khoai tây kho đậu phộng, canh bí đỏ và cơm chính là những món ăn đảm bảo dinh dưỡng sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi.

Thực đơn chay cho thứ 7

Chỉ còn ngày thứ 7 và chủ nhật nữa là bạn đã hoàn thành thực đơn chay của tuần đầu tiên mà Tràng An Palace chia sẻ. Ở ngày thứ 7 này, bữa sáng chúng tôi gợi ý đến bạn là bún riêu chay. Bữa trưa gồm cơm, đậu hũ sốt nấm và canh rau dền. Và bữa tối sẽ nhẹ nhàng với cơm, bầu luộc cùng một vài trái mận tráng miệng.

Thực đơn chay cho chủ nhật

hinh-anh-thuc-don-chay-so-4
Thực đơn chay ngày cuối tuần khởi đầu bằng mì spaghetti rau củ

Thực đơn chay cho ngày cuối cùng trong tuần phong phú hơn với mì spaghetti rau củ và sữa hạnh nhân hạt sen vào buổi sáng. Bữa trưa là canh mướp đắng, rau củ luộc và nấm bào ngư xào tỏi giúp bạn ngon miệng hơn. Sau một buổi chiều làm việc tập trung, hãy thưởng thức chả viên khoai tây cà rốt, cà tím áp chảo sốt tương và ăn kèm canh chua đậu bắp để bổ sung năng lượng.

Ngoài ra, trong quá trình tuân thủ thực đơn chay mà Tràng An Palace đề ra, bạn hoàn toàn có thể ăn thêm một số loại trái cây, đồ ăn nhẹ như sữa chua, cam, quýt,… vào thời điểm giữa buổi sáng hoặc chiều để cơ thể không bị quá đói, tránh mệt mỏi và ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

Với thực đơn chay đảm bảo dinh dưỡng trong một tuần mà Tràng An Palace vừa chia sẻ, hy vọng chúng có ích với bạn trọng thực tiễn. Đừng quên luôn cập nhật những bài viết mới nhất bằng cách theo dõi website tranganpalace.vn của chúng tôi nhé!

Nguồn: https://tranganpalace.vn

Đánh giá

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments