Tiệc thôi nôi sinh nhật đầy tháng cho bé yêu đánh dấu ngày con tròn 1 tháng tuổi, là một dịp quan trọng đối với con yêu trong những năm đầu đời. Niềm hạnh phúc của các bậc cha mẹ luôn mong muốn được tổ chức cho con một ngày vui trọn vẹn và đầy ý nghĩa.

Hãy dành khoảnh khắc tuyệt vời đó để gia đình bạn tận hưởng niềm vui cùng bé, người thân và bạn bè. Nhà hàng tổ chức sinh nhật Tràng An Palace mong muốn giúp quý khách có 1 buổi tiệc thôi nôi sinh nhật tuyệt vời, tạo được ấn tượng mạnh, thể hiện được phong cách sống hiện đại, đồng thời tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí…

nhà hàng tiệc thôi nôi đầy tháng ,nhà hàng tổ chức đầy tháng ,nhà hàng tổ chức tiệc thôi nôi ở hà nội ,tiệc thôi nôi buffet ,nhà hàng tổ chức thôi nôi ,đặt tiệc đầy tháng ,đặt tiệc đầy tháng cho bé ,nhà hàng chuyên tổ chức thôi nôi ,nhà hàng tổ chức sinh nhật cho bé tại hà nội

Trong cuộc đời sơ sinh của một đứa bé phải trải qua rất nhiều giai đoạn và theo phong tục người Việt Nam để đánh dấu sự xuất hiện của bé gia đình sẽ tổ chức tiệc đầy tháng và tiệc thôi nôi. Vậy bạn biết gì về hai nghi lễ này và chúng khác nhau như thế nào?

tiệc thôi nôi cho bé yêu1. Lễ cúng đầy tháng
Trẻ sinh đúng tháng phải làm lễ cúng mụ hay còn gọi là đám đầy tháng.
Việc tổ chức lễ đầy tháng trước là tạ ơn Mụ bà không chỉ nặn ra đứa trẻ, mà còn phù trợ cho “mẹ tròn con vuông”, sau là để trình với nội – ngoại, họ hàng, lối xóm về đứa cháu sau một tháng chào đời, nhưng ít ai nhìn thấy (cả mẹ và con), đây như là chứng nhận của xã hội về sự tồn tại của một con người, để được nâng niu, chúc tụng, để cộng đồng có trách nhiệm giúp đỡ, cưu mang, che chở…
Trong ngày đầy tháng, ngoài việc chuẩn bị món ăn, thức uống dùng để chiêu đãi khách, gia chủ còn chuẩn bị mâm lễ vật cúng kính 12 Mụ bà gồm 12 chén chè, 3 tô chè, 3 đĩa xôi và một mâm cúng kính 3 Đức ông gồm con vịt tréo cánh được luộc chín, 3 chén cháo và 1 tô cháo

Tiệc thôi nôi sinh nhật đầy tháng cho bé yêu

2. Lễ cúng thôi nôi
Khi đứa trẻ được đúng 12 tháng, người ta tổ chức lễ thôi nôi, còn gọi là đám thôi nôi.
Lễ thôi nôi, ngoài lễ vật chè – xôi, vịt luộc cúng Mụ bà – Đức ông như trong lễ đầy tháng, còn có heo quay cúng đất đai diên địa, thổ công, thổ chủ. Mâm cúng được bày ngoài sân, đầu hướng ra ngoài, đi kèm với heo quay còn có 5 chén cháo, 1 tô cháo, 1 đĩa lòng lợn, rau sống, nhang, đèn, rượu, trà, hoa quả, trên lưng lợn quay gắn một con dao bén.
Trong nhà, bày 3 mâm cúng gồm mâm cúng Thành hoàng bổn cảnh; mâm cúng cửu huyền thất tổ và mâm cúng ông bà quá vãng (bao nhiêu bàn thờ, bấy nhiêu mâm cúng). Lễ vật là những thức ăn chín phù hợp với tập quán mỗi địa phương. Kế bên (trên bộ ván hoặc bộ vạt) bày 12 chén chè, xôi; con vịt luộc chín với 3 chén cháo và 1 tộ cháo cúng 12 Mụ bà và 3 Đức ông.

thực đơn tiệc sinh nhật
Nhìn chung, tiệc đầy tháng – tiệc thôi nôi đều giống nhau là một buổi tiệc ra mắt, quây quần bên gia đình chia sẻ niềm vui chào đón thành viên mới trong gia đình.
Ngày nay, trong quá trình hội nhập và phát triển, tiệc đầy tháng – tiệc thôi nôi một nét đẹp văn hóa truyền thống đang có nguy cơ mai một hoặc biến dạng theo cơ chế thị trường. Nếu không biết giữ gìn và phát huy sẽ làm mất đi nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc và của chính bản thân mình.

Nguồn: https://tranganpalace.vn

5/5 - (1 bình chọn)

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments