Sinh nhật luôn là dịp để mọi người được gần bên, thể hiện sự quan tâm và chia sẻ niềm vui với nhau, đặc biệt là nhân vật chính. Vậy tổ chức sinh nhật cần những gì, và làm thế nào để bữa tiệc trở nên bất ngờ, mới lạ nhưng vẫn tiết kiệm. Cùng đọc ngay bài viết này để tìm câu trả lời nhé!

cách tổ chức sinh nhật vui và tiết kiệm
Tổ chức sinh nhật vui mà vẫn tiết kiệm là điều hầu như ai cũng mong muốn

Bài viết tham khảo:

Chuẩn bị kế hoạch cụ thể

Bước đầu tiên của cách tổ chức sinh nhật vui và tiết kiệm là phải lên một kế hoạch cụ thể để đảm bảo mọi thứ được chu toàn, đồng thời tránh được những điều không mong muốn nằm ngoài dự tính xảy ra. Bạn cần có một kế hoạch chi tiết từ việc mời những ai, trang trí không gian thế nào, món ăn gồm những gì,… Từ đó mới nắm được chi phí cho bữa tiệc khoảng bao nhiêu để tránh mua sắm tràn lan, không cần thiết gây lãng phí. Và tất nhiên cũng cần có những kế hoạch dự phòng khác trong trường hợp phát sinh ngoài dự tính.

Lựa chọn địa điểm tổ chức sinh nhật

tổ chức sinh nhật bất ngờ
Đa phần các gia đình chọn tổ chức sinh nhật tại nhà vì thuận tiện cho trang trí và chuẩn bị đồ ăn

Địa điểm tổ chức sinh nhật cũng là một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công của bữa tiệc. Thường thì các gia đình sẽ chọn tổ chức tại nhà để có thể tự tay trang trí không gian, chuẩn bị đồ ăn theo ý muốn dễ dàng hơn, quan trọng hơn cả là tạo được cảm giác ấm cúng, thân thuộc và ngọt ngào.

Bên cạnh đó, không ít người cũng chọn nhà hàng là địa điểm lý tưởng để tổ chức sinh nhật bất ngờ cho người thân, bạn bè và người yêu. Điều này sẽ giúp bạn không phải suy nghĩ quá nhiều về cách trang trí, cũng như tránh được việc lãng phí những phụ kiện, tiết kiệm một khoản không nhỏ.

Tổ chức sinh nhật mới lạ với phong cách trang trí linh hoạt

tổ chức sinh nhật cần những gì
Phong cách trang trí linh hoạt đem đến cảm giác mới lạ cho bữa tiệc

Nếu bạn đang muốn lên một bản kế hoạch tổ chức sinh nhật mới lạ cho người thương, chồng hoặc bạn bè mình thì hãy lưu ý đến phong cách trang trí không gian nhé. Để tránh cảm giác cứng nhắc, khô khan trong bữa tiệc, chúng tôi khuyên bạn nên trang hoàng xung quanh theo chủ đề hay sở thích của nhân vật chính trong bữa tiệc.

Bên cạnh đó, ngoài những phụ kiện theo chủ đề, sở thích của người đó, bạn cũng có thể nhấn nhá thêm bằng một vài vật dụng trang trí khác, tạo cảm giác mới mẻ, cuốn hút cho bữa tiệc.

Sáng tạo thêm một vài chương trình nhỏ thú vị

Trong sinh nhật của trẻ nhỏ

tổ chức sinh nhật mới lạ
Không khí bữa tiệc sinh nhật của trẻ nhỏ sẽ vui nhộn và náo nhiệt hơn rất nhiều với chú hề hay nhân vật hoạt hình

Đối với một bữa tiệc sinh nhật cho trẻ nhỏ, nếu có sự xuất hiện của chú hề hay nhân vật hoạt hình, nhân vật của những bộ mascot, chắc chắn không khí sẽ vui nhộn và náo nhiệt hơn rất nhiều. Để tránh tốn kém thì chính những người thân trong gia đình có thể tự đóng thành các nhân vật đó, chứ không cần mất một khoản chi phí để thuê người đóng.

Điều đó không chỉ tiết kiệm mà còn khiến các bé cảm thấy thích thú và vui vẻ hơn khi bố mẹ, anh chị của chúng biến thành những nhân vật mà chúng yêu thích. Ngoài ra, các gia đình cũng nên suy nghĩ về việc tổ chức một vài trò chơi nho nhỏ cho bé và các bạn, tạo cơ hội để các bé tương tác, giao lưu và thân thiết hơn.

Trong sinh nhật của chồng

Không ít chị em bị bí ý tưởng tổ chức sinh nhật cho chồng sao cho vui vẻ và tiết kiệm. Vậy thì tại sao không thử nghĩ đến việc chuẩn bị một đoạn video nhắc nhớ lại quãng đường hai người đã cùng nhau đi qua. Đảm bảo bữa tiệc sẽ ý nghĩa hơn bao giờ hết khi bạn và nửa kia ngồi kề bên nhau, cùng thưởng thức chiếc bánh kem ngọt ngào, nắm lấy đôi bàn tay nhau và trao cho nhau nụ hôn dịu dàng. Thật tuyệt phải không!

Trong tổ chức sinh nhật câu lạc bộ

ý tưởng tổ chức sinh nhật câu lạc bộ
Những tiết mục văn nghệ để cùng giao lưu sẽ giúp các thành viên gắn kết hơn

Ý tưởng tổ chức sinh nhật câu lạc bộ sẽ thành công hơn rất nhiều nếu các bạn có sự đầu tư cho những tiết mục văn nghệ để cùng giao lưu, tạo nên bầu không khí sôi động, cuốn hút và gắn kết mọi người lại với nhau. Vì sinh nhật câu lạc bộ luôn có ý nghĩa đặc biệt đối với các thành viên, đưa họ ngược về những ngày đầu tiên mới tham gia, trải nghiệm trong tập thể ấy.

Vậy nên, mỗi tiết mục được đầu tư chỉn chu cũng chính là món quà tinh thần quý giá đáng trân trọng, đáng nhớ dành cho họ. Sau những giây phút sôi động hết mình ấy, các thành viên sẽ ngồi lại, vừa thưởng thức những món ngon vừa tâm sự và chia sẻ, từ đó càng thêm hiểu nhau.

Chọn quà sinh nhật ý nghĩa nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm

Giữa vô vàn món quà khác nhau, bạn có thể dễ dàng chọn được món quà dành tặng sinh nhật cho người thân, bạn bè, người yêu không quá cầu kỳ nhưng vẫn rất ý nghĩa và đảm bảo tiết kiệm.

Những món quà lưu niệm

chọn quà sinh nhật
Không quá khó để bạn có thể chọn được món quà dễ thương đem tặng sinh nhật (Ảnh minh họa)

Hiện nay, những món quà lưu niệm được thiết kế với độ thẩm mỹ cao, vô cùng bắt mắt. Nên không quá khó để bạn chọn được món quà dễ thương tặng sinh nhật người yêu, người thân, bạn bè của mình. Đó có thể là một chiếc khung ảnh, vòng tay, móc khóa hay một quả cầu thủy tinh… Chỉ với vài chục nghìn hoặc hơn một chút là bạn đã có một món quà sinh nhật ý nghĩa rồi. Nhất là đối với sinh viên thì việc chọn đồ lưu niệm làm quà sinh nhật cho ai đó lại càng hợp lý vì nó phù hợp khả năng chi trả.

Quà có giá trị sử dụng thiết thực

quà sinh nhật thiết thực
Những món quà thiết thực này rất phù hợp với khả năng chi trả của sinh viên (Ảnh minh họa)

Đây được xem là lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên. Bởi đồ dùng cá nhân thì tất cả chúng ta ai cũng rất cần. Vậy thì tại sao không nhân ngày sinh nhật của bạn bè mình, mua tặng họ những món đồ ấy. Chẳng hạn như một cuốn từ điển mà bạn mình đang tìm kiếm bấy lâu nay, sữa tắm hay sữa rửa mặt nhỉ? Nhờ đó mà bạn không mất quá nhiều thời gian suy nghĩ mà vẫn chọn được một món quà sinh nhật có giá trị sử dụng thiết thực.

Tự tay làm quà sinh nhật

Người nhận được món quà sẽ cảm nhận được sự tỉ mỉ, chân thành của bạn
Người nhận được món quà sẽ cảm nhận được sự tỉ mỉ, chân thành của bạn (Ảnh minh họa)

Tự tay làm quà tặng ai đó sẽ giúp kế hoạch tổ chức sinh nhật bất ngờ của bạn dễ dàng đạt được hiệu ứng như mong muốn. Hãy bắt tay thực hiện ngay một món quà sinh nhật độc đáo theo ý tưởng của chính bạn. Chỉ cần đầu tư khoảng nhỏ thời gian, tâm sức, bạn đã có thể tạo ra cuốn album ảnh xinh xắn, hay tự tay dựng một video ngắn thật ý nghĩa dành tặng người bạn của mình. Và biết đâu anh chàng/cô nàng mà bạn đang thầm thương trộm nhớ sẽ có cảm tình với bạn hơn nhờ sự chu đáo, chân thành này thì sao.

Hãy thật thoải mái, tận hưởng mọi thứ trong bữa tiệc vì không có gì là hoàn hảo

Hãy cứ thoải mái tận hưởng bữa tiệc vì không có gì là hoàn hảo
Hãy cứ thoải mái tận hưởng bữa tiệc vì không có gì là hoàn hảo

Bất kỳ một điều gì cũng không thể tuyệt đối 100%, nên đừng căng thẳng, bực bội khi có gì đó không như mong muốn xảy ra. Trong những bữa tiệc sinh nhật cũng không ngoại lệ. Nếu kế hoạch tổ chức sinh nhật cho chồng hay người yêu của bạn gặp phải vài vấn đề nằm ngoài dự tính, thì hãy cứ bình tĩnh đón nhận và khắc phục nó. Bởi trên tất cả, ý nghĩa của bữa tiệc và tâm trạng vui vẻ, hạnh phúc của người ấy mới là quan trọng nhất. Và dù sao thì bạn đã rất cố gắng rồi, nên chắc chắn người ấy sẽ cảm nhận được dụng tâm, sự chân thành của bạn.

Bài viết liên quan:

Với những chia sẻ vừa rồi của Tràng An Palace, hy vọng bạn sẽ có được cách tổ chức sinh nhật vui và tiết kiệm như mong muốn, đồng thời vẫn đem đến kỷ niệm khó phai cho nhân vật chính. Nếu bạn đang có ý định tìm kiếm, sử dụng dịch vụ tổ chức sinh nhật thì hãy đến ngay với Tràng An Palace nhé. Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp những dịch vụ chất lượng nhất tới khách hàng.

Nguồn: https://tranganpalace.vn

4/5 - (2 bình chọn)

Theo dõi
Thông báo của
guest
20 Góp ý
Mới nhất
Cũ nhất Yêu thích nhát
Inline Feedbacks
View all comments
Bùi Thùy Linh

Đầu tháng 10 mình đã phải đứng ra tổ chức sinh nhật câu lạc bộ, thật may mắn là có sự giúp đỡ từ Tràng An Palace. Cả khách mời lẫn các thành viên trong câu lạc bộ đều đánh giá cao không gian tổ chứ buổi tiệc và dịch vụ Tràng An cung cấp. Cảm ơn Tràng An Palace rất nhiều.

Đào Thanh Trúc

Rất cảm ơn bài viết hữu ích của Tràng An Palace. Nhờ bài viết này của các bạn, tôi đã nảy ra một vài ý tưởng tuyệt vời để tổ chức sinh nhật bất ngờ cho chồng vào cuối tháng này.

Đặng Lê Quân

Tràng An Palace có thể chỉ mình cách tổ chức sinh nhật thật bất ngờ và hoành tráng được không? Chi phí tổ chức sinh nhật của đơn vị bạn là bao nhiêu? Mình muốn tạo bất ngờ cho vợ để hâm nóng lại tình cảm. Mọi năm chỉ tổ chức đơn giản ở nhà, nhưng mãi như thế cũng không hay.

Vũ Thị Diễm Quỳnh

Mình chưa từng tự tổ chức sinh nhật bao giờ. Nhưng mình mới trở thành hành chính nhân sự, thời gian tới mình phải đứng ra tổ chức sinh nhật cho đồng nghiệp sinh tháng 11 ở công ty. Vậy mình nên tổ chức sinh nhật như thế nào đây? Tràng An Palace có thể liên hệ và tư vấn cho mình được không? Nếu công ty mình tổ chức sinh nhật tại Tràng An Palace thì chi phí được tính như thế nào?

Trần Kim Ánh

Bạn ơi, câu lạc bộ của mình sắp tới dịp kỷ niệm ngày thành lập, chúng mình muốn tổ chức sinh nhật, Tràng An Palace có ý tưởng tổ chức sinh nhật câu lạc bộ nào độc đáo không? Câu lạc bộ của mình cần tổ chức sự kiện cho khoảng 150 đến 200 khách dự, nhưng thiếu kinh nghiệm nên đang muốn sử dụng dịch vụ tổ chức sinh nhật của Tràng An. Mong nhận được sự tư vấn của đơn vị.

Nguyễn Mạnh Tường

Tràng An Palace cho mình hỏi, tổ chức sinh nhật câu lạc bộ có khác gì so với tổ chức sinh nhật cá nhân không? Chi phí tổ chức sinh nhật cho câu lạc bộ tại Tràng An là bao nhiêu? Liên hệ tư vấn cho mình qua số điện thoại 0979.914.*** nhé!

Đỗ Hồng Quân

29/12 là sinh nhật 30 tuổi của vợ tôi. Trong suốt những năm qua, cô ấy đã phải vất vả chăm lo cho gia đình. Vì thế, tôi muốn nhờ Tràng An Palace hỗ trợ tổ chức sinh nhật mới lạ, độc đáo nhưng cũng ấm áp để cảm ơn tất cả những gì cô ấy làm cho gia đình. Hãy liên hệ tư vấn cho tôi theo số điện thoại 0975.314.*** nhé!

Lê Thị Hồng Hạnh

Cá nhân tôi thích tự tay chuẩn bị bánh kẹo, trang hoàng nhà cửa ngay tại nhà, vì đây là một trong những cách tổ chức sinh nhật vui và tiết kiệm nhất. Tuy nhiên, với những gia đình không có đủ thời gian tự chuẩn bị hoặc muốn có một bữa tiệc độc lạ, sang trọng hơn, sử dụng dịch vụ tổ chức sự kiện của các đơn vị như Tràng An Palace là một lựa chọn hoàn hảo.

Ngô Văn Lộc

Tôi đang có ý định tổ chức sinh nhật bất ngờ cho mẹ vào ngày 25/10 tới đây. Không biết vào ngày đó Tràng An còn không gian trống không? Chi phí tổ chức sinh nhật cụ thể của bên bạn như thế nào?

Phan Phương

Nhờ bài viết của Tràng An Palace mà tôi đã biết tổ chức sinh nhật cần những gì và cần chọn quà sinh nhật như thế nào cho ý nghĩa nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm. Cảm ơn các bạn rất nhiều về bài viết hữu ích này.