Sinh nhật là dịp đặc biệt ý nghĩa với mỗi người. Đặc biệt, tổ chức sinh nhật bất ngờ là một gợi ý tuyệt vời khiến chủ nhân bữa tiệc cảm thấy hạnh phúc. Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết bắt đầu và tổ chức bữa tiệc như thế nào, hãy đọc ngay bài chia sẻ sau đây của Tràng An Palace.

hinh-anh-to-chuc-sinh-nhat-bat-ngo-so-0
Một bữa tiệc sinh nhật bất ngờ cũng là một gợi ý tuyệt vời khiến chủ nhân bữa tiệc cảm thấy hạnh phúc

Bài viết liên quan:

1. Những việc cơ bản khi muốn tổ chức sinh nhật bất ngờ

Chọn một chủ đề cụ thể

Trước khi chọn một chủ đề cụ thể để tổ chức sinh nhật bất ngờ, bạn cần tìm hiểu kỹ thói quen, sở thích, đặc điểm,… của người được tổ chức sinh nhật. Nếu là trẻ nhỏ, bạn có thể lựa chọn chủ đề là câu chuyện hay những trò chơi mà trẻ yêu thích. Đối với người lớn, bạn nên chọn chủ đề dựa trên những điều họ đặc biệt quan tâm.

Bạn thử trả lời một số câu hỏi dưới đây nhé, chúng sẽ giúp bạn đưa ra chủ đề thích hợp nhất để tổ chức sinh nhật bất ngờ. Chẳng hạn:

  • Người đó có thích náo nhiệt hay không?
  • Thích không gian mở hay ấm cúng?
  • Thường rảnh vào ngày nào trong tuần?
  • Bộ phim hay âm nhạc ưa thích của họ là gì?
  • Kỉ niệm nào đáng nhớ? Bạn có muốn tái hiện lại không gian đó không?

Chọn địa điểm tổ chức sinh nhật

Bạn có thể chọn bất cứ địa điểm nào. Tuy nhiên, dựa trên số lượng khách mời mà lựa chọn thuê trung tâm tổ chức sự kiện, nhà hàng, công ty hay tại nhà (nhà của nhân vật chính, của bạn hay thành viên khác). Nếu định thuê địa điểm tổ chức sinh nhật bạn nên tìm hiểu kỹ về trang trí, thực đơn, hệ thống âm thanh, ánh sáng như thế nào?

hinh-anh-to-chuc-sinh-nhat-bat-ngo-so-1
Bạn có thể chọn bất cứ địa điểm nào để tổ chức sinh nhật bất ngờ

Chọn ngày, giờ tổ chức sinh nhật

Để chủ nhân bữa tiệc bất ngờ, bạn có thể chọn thời gian và tổ chức sớm hơn ngày sinh nhật của họ một đến hai ngày. Lựa chọn thời gian cần có sự cân nhắc, dành sự ưu tiên cho người được tổ chức và số đông khách mời. Nên “thăm dò” thời gian biểu của chủ nhân bữa tiệc để đảm bảo không phải thay đổi lịch tổ chức bất ngờ cho họ.

Lên thực đơn cho bữa tiệc sinh nhật

Lên thực đơn cho buổi sinh nhật là bạn cần chuẩn bị đồ ăn, thức uống nào? Với số lượng là bao nhiêu?

  • Đối với trẻ nhỏ bạn nên chọn bánh sinh nhật có hình ngộ nghĩnh, đáng yêu, trái cây, nước ngọt hoặc đồ ăn mặn mà trẻ thích.
  • Với người lớn, bạn nên chọn thực đơn phù hợp với thời gian tổ chức sinh nhật.

Nếu có nhiều thời gian nên chuẩn bị một bữa ăn hoàn chỉnh nhưng nếu sau giờ làm việc chỉ nên chuẩn bị đồ ăn nhẹ. Trường hợp không có chỗ hoặc ít thời gian nấu nướng, bạn có thể tổ chức sinh nhật bất ngờ tại nhà hàng, trung tâm tổ chức sự kiện,…

hinh-anh-to-chuc-sinh-nhat-bat-ngo-so-2
Nếu không có chỗ hoặc ít thời gian nấu nướng, bạn có thể tổ chức sinh nhật tại nhà hàng, trung tâm tổ chức sự kiện,…

2. Ý tưởng tổ chức sinh nhật bất ngờ

Trang trí không gian tổ chức sinh nhật

Nếu muốn tổ chức sinh nhật cho sếp hay đồng nghiệp, bạn có thể chọn lúc họ không có mặt tại công ty hay nhờ người “đánh lạc hướng”. Tổ chức sinh nhật bất ngờ tại nhà bằng cách chờ họ ra ngoài và thực hiện việc trang trí thật nhanh chóng.

Một lưu ý nhỏ đó trang trí ở khu vực cửa sổ sẽ rất lung linh và đẹp, thế nhưng bạn cũng nên để ý kéo rèm để “đối tượng được gây bất ngờ” không phát hiện ra kế hoạch này nhé.

Thông báo để khách mời biết về kế hoạch tổ chức sinh nhật bất ngờ

Nếu có khách mời thì thông báo trước cho họ về kế hoạch tổ chức sinh nhật bất ngờ. Tuy nhiên, không nên tiết lộ thông tin chi tiết của bữa tiệc bởi có thể làm tăng thêm sự rủi ro nhân vật chính có thể sẽ biết.

hinh-anh-to-chuc-sinh-nhat-bat-ngo-so-3
Nhờ sự hỗ trợ từ các “khách mời” để đem lại yếu tố bất ngờ cho chủ nhân bữa tiệc sinh nhật

Chọn người “chỉ đường” cho chủ nhân bữa tiệc

Lựa chọn một người “chỉ đường” cho nhân vật chính của bữa tiệc. Nên chọn người có khả năng đánh lạc hướng tốt, tạo được sự tin tưởng, thoải mái nhất cho người được tổ chức sinh nhật, từ đó để gây sự bất ngờ.

Đưa nhân vật chính đến tiệc sinh nhật

Đưa nhân vật chính đến bữa tiệc sinh nhật bất ngờ bằng cách:

  • Hẹn nhân vật chính đến phòng không dành để tổ chức sinh nhật bất ngờ, sau đó mới dẫn họ sang căn phòng chính.
  • Nói với chủ nhân bữa tiệc rằng bạn để quên một thứ gì đó ở nhà họ hoặc chỗ làm.
  • Rủ nhân vật chính cùng làm một việc gì với bạn.
  • Nếu bạn đóng vai người “chỉ đường” hãy thông báo trước cho người tổ chức bữa tiệc để họ cử người “báo động” khi nhân vật chính đến,…

Có thể bạn quan tâm:

Trên đây là ý tưởng tổ chức sinh nhật bất ngờ cho người thân, bạn bè hay đồng nghiệp mà bạn có thể tham khảo. Đây chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa nhất mà họ nhận được trong ngày sinh nhật của mình. Nếu còn điều gì băn khoăn, bạn đừng ngại để lại bình luận bên dưới để Tràng An Palace kịp thời giải đáp. 

Đừng quên truy cập tranganpalace.vn thường xuyên để cập nhật thông tin về địa điểm tổ chức hội thảo, hội nghị, cưới hỏi, tiệc sinh nhật… ấn tượng nhất Hà Nội cũng như tham khảo xu hướng, cách thức tổ chức sự kiện thu hút đông đảo người tham gia nhé!

Nguồn: https://tranganpalace.vn

5/5 - (1 bình chọn)

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments