Thực đơn suất ăn công nghiệp có lẽ đã quá quen thuộc với chúng ta hiện nay. Thế nhưng không phải ai cũng biết những tiêu chí cần thiết để lựa chọn một thực đơn phù hợp. Bài viết dưới đây Tràng An sẽ cung cấp những điều cần biết về thực đơn suất ăn công nghiệp cho khách hàng.hinh-anh-thuc-don-suat-an-cong-nghiep-so-1

Tại sao cần có một thực đơn suất ăn công nghiệp?

Thực đơn suất ăn công nghiệp là phần ăn giữa ca của công nhân, nhân viên các nhà máy xí nghiệp. Suất ăn này thường bao gồm những món ăn đơn giản, được chế biến trong thời gian ngắn với số lượng lớn để có thể phục vụ nhiều người cùng một lúc. Giá thành của một phần ăn công nghiệp tương đối rẻ nên phù hợp với đại đa số nhu cầu của người lao động.

Mặc dù có mức giá tương đối thấp, món ăn đơn giản nhưng suất ăn công nghiệp vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất dành cho người lao động để đảm bảo làm việc hiệu quả. Một thực đơn không chỉ có duy nhất một món mà lên đến 3 đến 4 món khác nhau. Ví dụ như từ những món tráng miệng món canh đến những món kho, món xào, món chiên,… 

Các xí nghiệp, nhà máy thường lựa chọn suất ăn công nghiệp để phục vụ công, nhân viên bởi những lý do sau:

  • Nhà cung cấp có thể dễ dàng thay đổi quản lý thường xuyên giúp người ăn không bị nhàm chán
  • Lên một thực đơn suất ăn giúp thực đơn ăn uống của mọi người phong phú, đa dạng hơn
  • Dễ kiểm soát không bị trùng lặp món ăn
  • Dễ sản xuất không cần suy nghĩ lựa chọn thay đổi quá nhiều
  • Quản lý chế độ dinh dưỡng cần thiết cho nhân viên

Các tiêu chí cần có của một thực đơn suất ăn công nghiệp

hinh-anh-thuc-don-suat-an-cong-nghiep-so-2
Tiêu chí cần có của một thực đơn

Một suất ăn công nghiệp phải đáp ứng 04 tiêu chuẩn dưới đây.

  • Đầu tiên, an toàn thực phẩm vẫn là yếu tố quan trọng nhất của một suất ăn, thực phẩm phải đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì vậy, hãy lựa chọn những nơi có thực phẩm sạch đảm bảo vệ sinh cho người dùng.
  • Tiếp đó, một thực đơn suất ăn công nghiệp cần đảm bảo lượng đồ ăn để mang lại cảm giác no đủ.
  • Tiêu chuẩn cân bằng chế độ dinh dưỡng cũng tương đối quan trọng. Món ăn vẫn phải đảm bảo chất lượng, đầy đủ những dưỡng chất để đảm bảo cho nhân viên sức khoẻ tốt nhất để làm việc có những món ăn như: món giàu chất đạm, những món ăn cung cấp chất xơ như cải, rau. Ngoài ra cần có những món tráng miệng như hoa quả hoặc món canh.
  • Cuối cùng tiêu chuẩn cho tất cả các bữa ăn chính là khẩu vị. Những món ăn cần thay đổi, gia giảm gia vị để phù hợp với những phần đông mọi người.

Gợi ý thực đơn suất ăn công nghiệp đầy đủ dinh dưỡng

Như đã trình bày ở trên, thực đơn suất ăn công nghiệp đảm bảo dưỡng chất phải có đầy đủ những món với các loại dưỡng chất như là chất đạm, chất béo chất xơ,…

hinh-anh-thuc-don-suat-an-cong-nghiep-so-3
Món ăn đầy đủ dinh dưỡng
  • Món ăn có nhiều chất đạm để đảm bảo một nguồn năng lượng cho cả một ngày làm việc và hoạt động hiệu quả. Những món ăn giàu chất đạm như là: trứng, cá, thịt,… có thể được chế biến thành rất nhiều món như trứng rán, trứng cà chua, cá rán, thịt rang cháy cạnh, thịt chiên xù,…
  • Món ăn giàu chất béo như là lạc, bơ, đậu và vừng trong lạc rang, muối mè,… Thức ăn có chất béo giúp bổ trợ tiêu hoá và hoà tan một số vitamin mang lại sức khoẻ tốt cho mọi người.
  • Món rau là món không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hằng ngày bởi nó cung cấp cho con người nhiều khoáng chất và vitamin thiết yếu cho cơ thể. Là một chất nạp vào trong người để giải phóng chất độc và chống bệnh táo bón. Nên lựa chọn những loại rau dễ dàng kiếm như bầu bí, mướp, rau muống, rau mồng tơi, rau ngót, rau dền, ra lá xanh,… chế biến luộc, nấu hay xào đều được.
  • Món canh bạn có thể chọn những món canh phức tạp như canh cá, canh chua, canh thịt,… hoặc những món đơn giản hơn như canh củ dền, canh bầu, canh bí, canh rau củ,… giúp bổ sung nước cho cơ thể.
  • Đồ tráng miệng mang đến cảm giác bữa ăn tươm tất hơn. Chỉ một ít hoa quả ví dụ như chuối, một miếng dưa nhỏ đã khiến người thưởng thức thêm phần năng lượng và sảng khoái hơn.

Trên đây là gợi ý của Tràng An Palace trong lựa chọn thực đơn suất ăn công nghiệp. Hi vọng thông tin bài viết đưa ra đã giúp ích được cho bạn trong công việc. Nếu có bất cứ thắc mắc hoặc câu hỏi gì hãy để lại bình luận và liên hệ với chúng tôi để có lời giải đáp nhanh chóng. Bạn đừng quên truy cập website tranganpalace.vn để biết thêm những thông tin hữu ích khác nữa nhé.

Nguồn: https://tranganpalace.vn

5/5 - (1 bình chọn)

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments