Theo phong thủy, tiệc cưới cũng được các cặp đôi rất chú trọng vào màu sắc, bởi chọn chủ đề cho tiệc cưới phải phù hợp với ngày cưới và độ tuổi của các cặp đôi để tăng gia may mắn và vượng khí cho đám cưới. Vậy làm sao để có thể chọn lựa chủ đề cho tiệc cưới đúng phong thủy? Trung tâm tiệc cưới Tràng An Palace sẽ gợi ý các bạn cách tính khá thú vị dưới đây nhé
Để chọn chủ đề cho tiệc cưới theo ngày cưới, bạn cộng các số trong ngày – tháng – năm cưới lại với nhau và làm tròn thành 1 con số. Ví dụ, bạn cưới vào ngày 07-01-2017, bạn cộng tất cả các chữ số có trong ngày tháng cưới, tức 7+1+2+0+0+1+7= 18, lại tiếp tục cộng1+8=9, tra vào bảng màu, số 9 trùng với màu vàng. Do đó, bạn có thể chọn trang phục và trang hoàng sảnh tiệc theo tông màu vàng. Chọn theme tiệc cưới, phụ kiện trang trí hoặc trang phục cưới theo màu sắc phong thủy giúp gia tăng cảm xúc tâm trạng, mang lại cho bạn khởi đầu hoàn hảo cho cuộc hôn nhân của bạn.
Có thể bạn quan tâm:
Để chọn theme tiệc cưới theo ngày cưới, trước tiên, bạn tính theo năm. Ví dụ bạn cưới vào ngày 7.1.2017. Con số theo năm 2017=2+1+7=10, làm tròn là 1. Màu theme tiệc cưới thích hợp là màu Đỏ.
Tiếp sau, cưới vào tháng 1 năm 2017, sẽ tính là 1+10, làm tròn là 2. Màu thích hợp nữa sẽ là màu Cam.
Cuối cùng là tính tổng trên số ngày tháng. Cưới ngày 7.1.2017 tức là 7+1+2+1+7= 18 = 9. Màu thích hợp cho đám cưới sẽ là màu pastel
Các màu theme cưới thích hợp cho ngày cưới này sẽ là màu Đỏ, Cam và Pastel.
Bảng màu khi cộng các chữ số trong ngày tháng năm
# 1 = Đỏ
# 2 = Cam
 # 3 = Vàng
# 4 = xanh lá cây
# 5 = Xanh da trời
# 6 = Tím chàm
# 7 = Tím Violet
# 8 = Beige / Nâu / Hồng
# 9 = Tất cả các màu pastel đều được
Ý nghĩa các màu sắc trong đám cưới:
Đỏ_ màu đám cưới truyền thống Trung Quốc, có tác dụng tạo ra một luồng tài khí mạnh giúp gia tăng tình yêu và sự lãng mạn.
Cam: Màu sắc lý tưởng cho các cặp vợ chồng với một danh sách khách mời lớn, màu cam cho ra một cảm giác ấm áp – thúc đẩy cuộc trò chuyện và một bầu không khí thoải mái.
Xanh da trời, xanh lá cây: Nếu bạn là một cặp tân nhân chững chạc, quen biết trong nhiều năm, màu xanh là sự lựa chọn hoàn hảo, thúc đẩy cảm giác tĩnh tại, yên bình. Nếu bạn đám cưới lần hai, đây nên là màu bạn chọn lựa.
Vàng: màu sắc tươi tắn này không chỉ giúp ánh sáng trong buổi lễ chan hòa hơn mà còn giúp không khí thêm hân hoan, vui vẻ
Tím: Thích hợp với lễ cưới thân mật nhỏ hơn với gia đình và bạn bè. Màu tím cho cảm giác gợi cảm, rung động đam mê
Đen – trắng: Một sự kết hợp yêu thích để tạo ra tích cực theo phong thủy, màu đen và trắng cùng đại diện cho mối quan hệ cân bằng – như trong âm dương.
Chọn chủ đề cho tiệc cưới theo concept hồng
Theme tiệc cưới màu hồng mang lại cảm giác nhẹ nhàng lãng mạn
Beige / Nâu / Hồng: Hoàn hảo cho một cặp vợ chồng trẻ, gợi lên một cảm giác vui đùa vui vẻ và nhẹ nhàng.
Theme tiệc cưới màu xanh là sự lựa chọn hoàn hảo, thúc đẩy cảm giác tĩnh tại, yên bình
Theme tiệc cưới màu xanh là sự lựa chọn hoàn hảo, thúc đẩy cảm giác tĩnh tại, yên bình
Bạn cũng nên lưu ý cách kết hợp màu sắc trong đám cưới. Những màu sắc tương thích sẽ giúp gia tăng tài khí, như đen – trắng (quân bình âm – dương), xanh lá cây – tím (thịnh vượng – trường thọ), đỏ – vàng (hạnh phúc – may mắn), tím và vàng (giàu có), tím – đen (tài chính, công việc thành công).

Xem thêm:

Nếu bạn không thích màu sắc theme cưới dựa theo ngày cưới theo cách tính trên, bạn có thể chỉ áp dụng màu này cho một vài phụ kiện cưới như hoa cưới, thiệp cưới… Theo cách này, bạn có nhiều sự lựa chọn màu sắc hợp với phong thủy.
5/5 - (1 bình chọn)

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments