Một chiếc thiệp cưới đẹp sẽ là yếu tố đầu tiên gây được ấn tượng, là lời mời trang trọng nhất với những vị khách đến dự đám cưới của bạn. Chiếc thiệp cưới sẽ giúp bạn truyền tải đến quan khách những thông tin về ngày cưới, địa điểm tổ chức, gia đình hai họ. Vậy làm sao để lựa chọn được một chiếc thiệp cưới đẹp ấn tượng cho ngày trọng đại của mình? Bài viết dưới đây trung tâm tiệc cưới Tràng An Place sẽ tư vấn giúp bạn một mẫu thiệp cưới đẹp ấn tượng, vô cùng ưng ý dành cho đám cưới của bạn.

thiệp cưới đẹp ấn tượng
Thiệp cưới đẹp ấn tượng sang trọng

Bài viết thêm khảo:

Trước hết, để lựa chọn được mẫu thiệp cưới đẹp ấn tượng cần dựa vào những yếu tố dưới đây:

Chất liệu thiệp cưới đẹp ấn tượng

Chất liệu in thiệp cưới sẽ quyết định được giá trị của tấm thiệp, thể hiện sự sang trọng cho chủ nhân bữa tiệc và thể hiện sự trân quý của hai bên gia đình đối với sự tham dự của vị khách có tên trên thiệp cưới. 

Có nhiều chất liệu làm thiệp cưới để bạn lựa chọn, kinh nghiệm được rút ra là chất liệu giấy cần phải thẳng đứng, tối thiểu là không rũ xuống.

Giấy Mỹ Thuật cao cấp

Giấy Mỹ thuật cao cấp là mở đầu của một trong những chất liệu in thiệp cưới đẹp, cũng là dòng chất liệu được các cặp đôi yêu thích nhất. Sở hữu “phông nền” hoàn hảo cho thiệp cưới cùng sự tương thích gần tuyệt đối với hầu hết các kiểu in ấn. Để đạt được điều đó, bản thân chất liệu này sở hữu đặc tính sẵn có với độ dày, độ dai cực cao qua thực hiện những kiểu in nổi, ép kim hay cắt laser,… đều cho ra những thành phẩm nghệ thuật sắc nét và độc đáo, ấn tượng.

thiệp cưới cao cấp
Thiệp cưới đẹp ấn tượng làm từ giấy mỹ thuật cao cấp

Giấy Mỹ Thuật có vân

Nét sang trọng trên nền giản dị là cụm từ khi nói về dòng chất liệu giấy mỹ thuật có vân dùng để in ấn thiệp cưới. Bề mặt với vô vàn kiểu gân cho phần gân nổi điểm xuyết thêm vài điểm nhấn ánh kim cũng đủ để làm khách mời xuýt xoa khi nhận được tấm thiệp cưới từ bạn.

giấy mỹ thuật
Giấy mỹ thuật có vân

Giấy Mỹ Thuật không có vân

Giấy Mỹ thuật không có vân sở hữu vẻ đẹp đáng đầu tư, mặc dù mức giá hơi cao hơn các loại giấy khác. In màu đậm, tràn nền hay in kỹ thuật số trên bề mặt láng mịn của chiếc thiệp cưới làm từ giấy mỹ thuật không vân đều vô cùng nổi bật và tinh tế.

thiệp cưới không vân
Thiệp cưới đẹp ấn tượng làm từ giấy mỹ thuật không có vân

Giấy Kraft giản dị nhưng không hề xoàng xĩnh

Đây là mẫu giấy đậm chất vintage, rustic gần gũi, ấm cúng, mang đậm nét hoài cổ. Một hạn chế mà mẫu giấy này gặp phải là nền màu thiệp khá sẫm và tối ảnh hưởng đến quan niệm về “hỷ sự” của người phương Đông. Nhưng giấy Kraft sẽ tạo nên mẫu thiệp cưới “chất phát ngất” cho những cặp đôi yêu thích sự phá cách.

thiệp cưới kraft
Thiệp cưới đẹp ấn tượng làm từ giấy Kraft

Chất liệu khác

Những chất liệu khác có thể dùng làm thiệp cưới với chi phí đắt đỏ hơn dành cho những cặp đôi “chịu chi” cho ngày trọng đại của mình: gỗ, mica,… 

Sử dụng mẫu thiệp cưới từ gỗ mộc vừa tạo chiếc thiệp cưới độc đáo vừa là món quà lưu niệm ấn tượng gửi đến người thân và bạn bè. 

Ngoài ra, chiếc thiệp cưới bằng mica lần đầu tiên xuất hiện trong đám cưới của Ưng Hoàng Phúc. Được biết nam ca sĩ nổi tiếng cùng vợ tự lên ý tưởng thiết kế và đặt làm thiệp mời bằng mica và giấy mỹ thuật cao cấp, tạo nên mẫu thiệp cưới “độc nhất vô nhị” của riêng cặp đôi.

thiệp cưới ưng hoàng phúc
Thiệp cưới của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc và vợ

Kích thước và hình dạng của thiệp cưới đẹp ấn tượng

Mẫu thiệp cưới truyền thống sẽ có size chuẩn với khung thiệp hình chữ nhật và kích thước 12x16cm. Ngoài ra, hiện nay có rất nhiều kiểu dáng thiệp phá cách với kích thước thay đổi tùy vào nhu cầu thiết kế. 

Thiệp cưới sẽ không có kích thước cố định nào cả, sẽ biến đổi theo màu sắc và phong cách của chiếc thiệp cưới cho phù hợp.

Phong cách tạo nên thiệp cưới đẹp ấn tượng

Sáng tạo theo phong cách truyền thống

Thiệp cưới truyền thống với màu đỏ đặc trưng bao phủ, màu đỏ với sự may mắn, hôn nhân hạnh phúc ứng với quan niệm xưa kia. So với thời hiện đại bây giờ, mẫu thiệp truyền thống này có phần hơi “sến” và cổ hủ, để khiến mẫu thiệp vừa đáp ứng được sở thích của gia đình lẫn phong cách của bản thân, bạn hoàn toàn có thể biến tấu chúng theo cách hiện đại và tinh tế hơn.

Thiệp cưới sang trọng và hiện đại

Nét sang trọng và hiện đại của chiếc thiệp cưới phụ thuộc chủ yếu vào các yếu tố: Chất liệu thiệp, kiểu dáng, cách in ấn, màu sắc thiệp cưới.. Bạn có thể mạ kim lên chất liệu mỹ thuật cao cấp có vân để tăng phần sang trọng và đẳng cấp cho chiếc thiệp cưới của mình.

Cổ điển (vintage), lịch lãm

Để tạo nên mẫu thiệp cưới theo phong cách vintage hoài cổ, chất liệu giấy kraft hoặc gỗ mộc sẽ làm tốt cho bạn điều này. Thiệp cưới vintage tạo sự ấm cúng, gần gũi, thân mật hơn khi những vị khách nhận được tấm thiệp mời của bạn.

Thiệp cưới mang nét riêng của từng cặp đôi

Xu hướng tự thiết kế lên ngôi với những mẫu thiệp cưới phá cách, các cặp đôi tự lên ý tưởng và chọn chất liệu làm thiệp cưới. Vì đây là ngày trọng đại nhất trong cuộc đời, việc tự tạo thiệp cưới mang nét riêng của từng cặp đôi và “khẳng định chủ quyền” một cách lãng mạn và ngọt ngào.

Thiệp cưới handmade

Thiệp cưới handmade là sự kết hợp giữa chất liệu giấy và phụ kiện handmade thủ công cùng thiết kế lạ mắt bằng tất cả sự khéo léo và sáng tạo từ “đôi bàn tay” của người gia công. Những mẫu thiệp handmade luôn thu hút và có nét độc đáo rất riêng từ những cái nhìn đầu tiên.

Những mẫu thiệp cưới đẹp ấn tượng người nổi tiếng đã dùng

Dưới đây, Tràng An Place xin được giới thiệu với các bạn những mẫu thiệp cưới siêu độc mà các sao Việt đã tự lên ý tưởng và thiết kế cho đám cưới của mình:

thiệp cưới Trấn Thành
Thiệp cưới của cặp đôi đẹp nhất nhì showbiz- Trấn Thành và Hari Won
thiệp cưới Trường Giang
Thiệp cưới của nàng thơ Nhã Phương cùng chàng hề xứ Quảng Trường Giang
thiệp cưới giao sư Xoay
Thiệp cưới của giáo sư Xoay và vợ

Có thể bạn quan tâm:

Vô vàn những mẫu thiệp cưới đẹp ấn tượng để bạn lựa chọn cho lễ cưới của mình, bài viết trên đây của Tràng An Place sẽ giúp cho quý khách phần nào gỡ rối được những khúc mắc về thiệp cưới. Bạn hoàn toàn có thể tạo nên mẫu thiệp cưới của riêng đôi bạn mà không theo bất kì một khuôn mẫu hay tiêu chuẩn nào, bạn sẽ tạo được bất ngờ và sự thích thú cho những vị khách khi nhận tấm “thiệp hồng trao tay”.

Tràng An Palace

Tràng An Palace là trung tâm hội nghị tiệc cưới hàng đầu với không gian SANG TRỌNG – dịch vụ CHUYÊN NGHIỆP – sản phẩm TINH TẾ – quản lý VĂN MINH. Hệ thống Tràng An cung cấp cho bạn những dịch vụ tiện ích bao gồm: Dịch vụ Tiệc Cưới, Hội Nghị – Hội Thảo, Sự kiện và Tiệc lưu động.

Với thông điệp “Enjoy Happy Time” Tràng An Palace luôn là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bữa tiệc của bạn để tận hưởng hạnh phúc trọn vẹn nhất.

Nguồn: https://tranganpalace.vn

5/5 - (1 bình chọn)