Tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi chính là bữa tiệc vô cùng ý nghĩa đầu tiên của bé. Vì vậy, hãy làm bữa tiệc trở nên tuyệt vời nhất nhé. Nhưng để có được một bữa tiệc hoàn hảo thì bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn đầy đủ cách tổ chức sinh nhật để bé nhà bạn đón sinh nhật đầu tiên đầy ắp tiếng cười.

hinh-anh-to-chuc-sinh-nhat-cho-be-1-tuoi-so-0
Hướng dẫn từ A – Z cách tổ chức sinh nhật cho bé

Bài viết liên quan:

Lựa chọn thời gian, địa điểm tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi

Bữa tiệc sinh nhật cho bé sẽ có sự tham gia của các gia đình bạn bè của bố mẹ và ông bà. Do vậy mà bạn nên cân nhắc thời gian tổ chức tiệc cần thuận tiện cho khách mời. Vì tổ chức sinh nhật 1 tuổi cho bé cũng có sự xuất hiện của các bạn nhỏ nên cũng không nên kết thúc tiệc quá muộn, tránh ảnh hưởng đến thói quen sinh hoạt của các bé.

Nhìn chung, tuỳ vào thời gian của mỗi gia đình mà bạn nên lựa chọn thời gian hợp lý.

hinh-anh-to-chuc-sinh-nhat-cho-be-1-tuoi-so-1
Thời gian, địa điểm tổ chức sinh nhật 1 tuổi cho bé

Yếu tố quan trọng nhất khi tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi là sự thoải mái và ấm cúng. Nơi thích hợp nhất chính là căn nhà của bạn hoặc một nhà hàng chuyên tổ chức tiệc sinh nhật. Ngôi nhà là nơi thân thuộc cũng như riêng tư đối với gia đình, mang lại không khí thân mật hơn bao giờ hết.

Nếu bạn muốn chọn một nhà hàng tổ chức sinh nhật thì bạn nên tìm hiểu kỹ qua các bạn bè, người thân. Tràng An Palace là một địa điểm lý tưởng nếu bạn muốn tổ chức tiệc cho bé. Tại đây cung cấp những dịch vụ chuyên nghiệp để bữa tiệc của bạn mang không gian hoàn hảo nhất, đội ngũ nhân viên nhiệt tình, giá cả ưu đãi nhất cho khách hàng.

Lên danh sách khách mời trong sinh nhật của bé

Bé mới một tuổi – ở độ tuổi vẫn còn được ba mẹ chăm sóc, chưa được đến trường. Vì thế mà gần như bé chưa có bạn bè để mời đến tham dự. Gia đình, người thân và hàng xóm chính là khách mời chủ yếu.

hinh-anh-to-chuc-sinh-nhat-cho-be-1-tuoi-so-2
Lên danh sách khách mời

Sau khi đã lựa chọn được thời gian tổ chức, bạn hãy mời họ. Số lượng khách mời tuỳ thuộc vào mỗi gia đình. Để kiểm soát được lượng khách mời đến tham dự hãy lên danh sách chi tiết khách mời, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng cân nhắc chuẩn bị đồ ăn và đồ uống.

Nếu đãi tiệc mặn thì bạn có thể dự trù trường hợp khách mời không tới được. Còn nếu chỉ đãi tiệc ngọt thông thường, thì bánh kẹo và đồ uống bạn có thể mua dư ra một chút không sao cả.

Chuẩn bị thức ăn và đồ uống trong sinh nhật 1 tuổi cho bé

Bạn hãy dựa vào những hình thức tổ chức tiệc xem đó là tiệc mặn hay tiệc ngọt để lựa chọn những thức ăn và đồ uống cho hợp lý:

  • Đối với bữa tiệc ngọt, bạn có thể tham khảo những món ăn như là kẹo, snack và đồ ăn vặt. Mẹ cũng có thể trang trí thêm hoa quả cho bữa tiệc trở nên phong phú.
  • Nếu đó là bữa tiệc mặn thì mẹ có thể tự tay vào bếp chuẩn bị những món ăn bé thích hoặc đặt đồ ăn về để tiết kiệm thời gian.

Một bữa tiệc sinh nhật dành cho ai cũng vậy, yếu tố cần thiết là bánh sinh nhật. Bạn hãy chọn mua một loại bánh có kích cỡ phù hợp, hương vị theo sở thích của bé. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bánh kem được trang trí rất sáng tạo. Bạn hoàn toàn có thể đặt bánh sinh nhật theo chủ đề và gắn hình đáng yêu của bé lên.

hinh-anh-to-chuc-sinh-nhat-cho-be-1-tuoi-so-3
Bánh sinh nhật 1 tuổi sáng tạo

Trong bữa tiệc sinh nhật cũng cần để ý đến chiếc bánh, bạn nên để xa tránh tầm với của các bé nhỏ. Đừng để bé lại gần nến của những chiếc bánh sẽ gây nguy hiểm.

Về đồ uống, phụ huynh nên tránh lựa chọn những loại nước không tốt cho sức khoẻ, nước có ga, nước có cồn. Nên lựa chọn những loại nước tốt cho sức khoẻ như nước ép hoa quả. Ngoài ra, những loại nước có màu cũng sẽ thu hút sự chú ý của trẻ em nhiều hơn.

Tổ chức trò chơi trong bữa tiệc sinh nhật cho bé 1 tuổi

Bạn hãy chuẩn bị những trò chơi cho bé để thêm phần ý nghĩa cho bữa tiệc nữa nhé. Nếu trò chơi mà có sự tham gia của những khách mời nữa thì sẽ tăng thêm sự hứng thú cho bé nữa đó. Vì vậy, cũng đừng bỏ qua bước này nhé.

Những trò chơi bạn không cần quá công phu phức tạp và tránh hoạt động mạnh, chỉ nên đưa những trò chơi đơn giản vì đây là trò chơi dành cho bé 1 tuổi. Ví dụ những trò chơi nên đưa vào tiệc sinh nhật cho bé như:

  • Vỗ tay và hát theo nhạc thiếu nhi
  • Nhảy tự do
  • Chơi bắt bóng
  • Cùng nhau đi chợ
  • Xếp hình
hinh-anh-to-chuc-sinh-nhat-cho-be-1-tuoi-so-4
Để các bé vui chơi với nhau

Những lưu ý khác khi tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi

Để một buổi tiệc diễn ra thành công, dưới đây là một số lưu ý Tràng An Palace muốn chia sẻ: 

  • Bạn nên chọn những món quà bé yêu thích 
  • Chuẩn bị người chụp ảnh để lưu lại những kỷ niệm ngày sinh nhật
  • Cất những vật dụng nhọn hoặc nhỏ để tránh nguy hiểm và hóc dị vật
  • Chuẩn bị tã, những vật dụng cần thiết đề phòng nhiều trường hợp xảy ra.
  • Đảm bảo vật nuôi trong nhà đã được nhốt lại
hinh-anh-to-chuc-sinh-nhat-cho-be-1-tuoi-so-5
Đừng quên chuẩn bị quà sinh nhật cho bé

Một gợi ý khác cho bạn chính là đặt tiệc khách sạn để tổ chức sinh nhật. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức chuẩn bị, dành thêm nhiều thời gian cho em bé và bạn bè. Hơn nữa khi bữa tiệc kết thúc, bạn cũng không phải dọn dẹp đồ ăn uống còn dư.

Nhiều khách hàng của Tràng An Palace chia sẻ lựa chọn đặt tiệc tại khách sạn là một quyết định sáng suốt. Nếu cần thêm thông tin đặt tiệc tổ chức sinh nhật cho bé, bạn có thể bình luận bên dưới hoặc liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhé.

Tham khảo ngay:

Bài viết  trên Tràng An đã chia sẻ cách tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi. Chúc bạn và gia đình có thêm nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Đừng quên truy cập website tranganpalace.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác nữa nhé.

Nguồn: https://tranganpalace.vn/

5/5 - (1 bình chọn)

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments