Tổ chức tiệc sinh nhật cho bé tại nhà là việc làm cần thiết trong mọi gia đình. Nếu mẹ chưa có kinh nghiệm gì hoặc chưa biết chuẩn bị những gì trong bữa sinh nhật quan trọng của con mình thì bài viết sau đây, Tràng An Palace sẽ hướng dẫn mẹ tổ chức sinh nhật cho bé tại nhà đơn giản nhé.

hinh-anh-to-chuc-sinh-nhat-cho-be-tai-nha-so-0
Hướng dẫn mẹ tổ chức sinh nhật cho bé tại nhà

Bài viết tham khảo:

Chọn concept chủ đề cho bữa tiệc sinh nhật

Chủ đề tổ chức sinh nhật cũng là vấn đề đầu tiên nghĩ tới khi bắt tay lập kế hoạch. Một bữa tiệc nhật có chủ đề rõ ràng khiến khách mời ghi nhớ sự kiện lâu hơn, mọi người có cảm hứng vui vẻ và thỏa thích chụp hình lưu giữ kỉ niệm tốt hơn.

Để chọn chủ đề thích hợp, mẹ nên cân nhắc sở thích của con cũng như sự phù hợp của không gian của gia đình. Dễ nhất là mẹ có thể dựa vào màu sắc bé yêu thích để lên concept trang trí lấy tông màu đó làm chủ đạo.

hinh-anh-to-chuc-sinh-nhat-cho-be-tai-nha-so-1
Trang trí bữa tiệc sinh nhật theo concept

Với việc tổ chức sinh nhật tại nhà, mẹ đã có thể thỏa sức trang trí tiệc và tổ chức sao cho vừa ý mình. Ưu điểm của những bữa tiệc tại gia chính là sự thoải mái, ấm cúng và gia đình có nhiều kỉ niệm gắn kết. Cả nhà sẽ cùng trang trí để bữa tiệc thêm phần vui vẻ.

Tùy vào không gian nhà mà mẹ có thể setup bàn tiệc ở ngoài trời, ban công, sân thượng, trong phòng khách hay trong phòng ngủ tùy thích. Tuy nhiên hãy lưu ý diện tích, hệ thống đèn điện, cũng như điều kiện thời tiết để đảm bảo bữa tiệc diễn ra thành công nhé!

>> Tham khảo ngay dịch vụ đặt tiệc sinh nhật tại nhà tại Tràng An Palace nhé <<

Lên danh sách khách mời

Bước tiếp theo sau khi mẹ đã lựa chọn được một chủ đề và không gian tổ chức thì hãy lên danh sách khách mời tham gia bữa tiệc. Số lượng khách mời phụ thuộc vào quy mô của buổi tiệc, thông thường bao gồm:

  • Bạn của bé
  • Gia đình, người thân
hinh-anh-to-chuc-sinh-nhat-cho-be-tai-nha-so-2
Lên danh sách khách mời

Nếu có quá nhiều người trong một bữa tiệc nhỏ trong không gian chật chội, khó kiểm soát có thể khiến khách mời cảm thấy không thoải mái. Vì vậy, hãy cân nhắc khi lên danh sách khách mời, mẹ có thể mời những ai thật sự quan trọng và hiểu về gia đình mình để bữa tiệc thêm vui.

Sau khi lập danh sách khách mời xong, mẹ đã có thể bắt tay vào viết thiệp và gửi đến từng người rồi. Nếu quá bận rộn thì phương án nhắn tin hay gọi điện cũng có thể thông cảm được.

Lập danh sách những đồ cần mua và thực đơn bữa tiệc

Mẹ cần xem xét số lượng khách mời tham dự, quy mô bữa tiệc và ngân sách dự chi để chuẩn bị đồ cần mua như đồ ăn, đồ trang trí,… sao cho phù hợp.

hinh-anh-to-chuc-sinh-nhat-cho-be-tai-nha-so-3
Lập danh sách những đồ cần mua và thực đơn bữa tiệc

Sau đây là những đồ cần thiết cho một bữa tiệc sinh nhật:

  • Điều không thể thiếu trong mỗi bữa tiệc sinh nhật là bánh sinh nhật: mẹ nên chọn loại bánh có kích cỡ phù hợp và trang trí theo concept chủ đề. Hiện nay có rất nhiều mẫu bánh đẹp và ấn tượng chắc chắn sẽ khiến các bé cảm thấy vui thích khi được thổi nến đó.
  • Đồ uống: mẹ nên chuẩn bị các loại nước bổ dưỡng như nước ép, sữa hoặc trà tốt cho sức khỏe thay vì sử dụng các loại nước ngọt.
  • Đồ ăn: Mẹ có thể vào bếp tự làm những món ăn con mình ưa thích hoặc mua về để tiết kiệm thời gian. Nếu không tổ chức tiệc mặn thì mẹ có thể chuẩn bị một chút bánh kẹo, snack và đồ ăn vặt phong phú để các bé lựa chọn theo sở thích.
  • Bóng bay: để trang trí cho bữa tiệc, nhiều gia đình sử dụng bóng bay gắn lên tường hoặc thả trần, tuy nhiên, mẹ cũng có thể thay thế bằng đèn fairy light để không gian thêm phần lung linh và dễ dàng dọn dẹp sau bữa tiệc.
  • Nến: giây phút được mong chờ nhất chính là màn thổi nến. Mẹ có thể lựa chọn nến cây hoặc nến số,… theo mong muốn của bé.
  • Mũ đội đầu sinh nhật sẽ là phụ kiện giúp những bức ảnh rõ nội dung hơn nhiều.

Tổ chức chơi trò chơi cùng nhau

Chơi trò chơi trong tiệc sinh nhật giúp bữa tiệc thêm phần đáng nhớ, cũng như gắn kết mọi người gần nhau hơn. Vì vậy mẹ đừng bỏ qua bước này.

hinh-anh-to-chuc-sinh-nhat-cho-be-tai-nha-so-4
Tổ chức trò chơi cùng nhau

Trước tiên, hãy chuẩn bị một số trò chơi phù hợp với lứa tuổi của con. Trò chơi cũng không cần quá phức tạp hay vận động mạnh, mà chỉ cần chọn những trò chơi đơn giản, hỗ trợ nâng cao trí tuệ như:

  • Vẽ tranh
  • Hát nhảy múa
  • Đoán chữ
  • Xếp hình

Cuối cùng thì đừng quên chụp lại thật nhiều ảnh để lưu lại những khoảnh khắc hạnh phúc vui vẻ bên nhau.

Tổ chức sinh nhật tại nhà cho bé cũng tốn rất nhiều thời gian chuẩn bị mọi thứ, nếu mẹ bé không có thời gian thì hãy liên hệ Tràng An để đặt tiệc sinh nhật tại nhà ngay nhé. 

Có thể bạn quan tâm:

Bài viết trên là đầy đủ những hướng dẫn cho mẹ tổ chức sinh nhật cho bé tại nhà. Nếu bạn còn thắc mắc nào, xin hãy để lại bình luận hoặc liên hệ với Tràng An để được giải đáp nhanh nhất. Đừng quên truy cập website tranganpalace.vn để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác.

Nguồn: https://tranganpalace.vn/

Đánh giá

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments