Văn hóa cưới hỏi ở mỗi quốc gia, mỗi vùng miền đều có những đặc trưng riêng biệt. Đặc biệt, menu tiệc cưới là một trong những điều khác biệt thú vị nhất mà khi tìm hiểu về tiệc cưới truyền thống của các quốc gia, vùng miền chúng ta không thể bỏ qua.

Trong bài viết này, trung tâm tổ chức sự kiện, tiệc cưới Tràng An Palace giới thiệu cho các bạn những món ăn vô cùng đặc sắc trong tiệc cưới của 10 quốc gia trên thế giới.

1. Tiệc cưới truyền thống tại Ba Lan

Món ăn không thể thiếu trong tiệc cưới truyền thống của đất nước Ba Lan xinh đẹp đó chính là Bánh mỳ. Cô dâu và chú rể trong đám cưới sẽ cùng nếm một miếng bánh mì nhỏ để họ không bao giờ bị đói. Sau đó, họ sẽ cùng nhấp một ngụm rượu để biểu thị sự ngọt ngào trong cuộc sống lứa đôi sau này.

Bài viết liên quan:

2. Trung Quốc – hạt bạch quả

Theo quan niệm của người Trung Quốc, hạt bạch quả rất có lợi cho sức khoẻ. Vì vậy, bạch quả cũng là một trong những món ăn không thể thiếu trong đám cưới truyền thống của người Trung Quốc.

3. Tiệc cưới Brazil – hôn nhân phải hạnh phúc

Bem Casados có ý nghĩa là “hôn nhân hạnh phúc”, đây là một loại bánh truyền thống trong lễ cưới của người Brazil, gồm hai bánh xốp tròn, nhỏ, kẹp giữa là sốt caramel, kem trứng hoặc mứt. Bánh được gói và thắt nơ xinh xắn, để tặng cho các vị khách mời vào cuối buổi lễ như lời cảm ơn.

Tiệc cưới truyền thống tại Brazil với bánh Bem Casados

4. Nhật Bản – gắn kết phu thê với rượu Sake

Trong lễ cưới truyền thống ở Nhật, cô dâu và chú rể sẽ cùng nhau uống 9 ngụm rượu sake. Sau ngụm rượu đầu tiên, họ đã chính thức trở thành vợ chồng.

5. Hạt cây Kola – phong tục cưới truyền thống tại Nigeria

Hạt của cây Kola được xem như một phần của hồi môn cho cô dâu ở Nigeria. Tại lễ cưới của bộ tộc Igbo, các hạt này được gói bọc xinh xắn và phục vụ trong bữa tiệc như một biểu tượng cho sự hài hòa, kết nối giữa những điểm khác biệt của cô dâu, chú rể.

Hạt cây Kola - phong tục cưới truyền thống tại Nigeria

6. Hy Lạp – ngọt ngào và cay đắng

Trong lễ cưới của người Hy Lạp (và một số nước khác nằm trong vùng Địa Trung Hải) thường không thể thiếu món kẹo hạnh nhân Jordan. Kẹo có lớp đường trắng ngoài, bọc trong là hạnh nhân có vị đắng, bùi, tượng trưng cho sự ngọt ngào và cay đắng của những thăng trầm trong cuộc sống hôn nhân.

7. Ấn Độ – dâng tặng

Hầu hết, các lễ cưới theo đạo Hindu ở Ấn Độ sẽ có món truyền thống là sữa chua trộn với mật ong thay vì bánh cưới. Món ăn này được gọi là “madhupak” – nghĩa là “dâng tặng”. Trong đó, mật ong đảm bảo một sự khởi đầu ngọt ngào cho cuộc hôn nhân, hòa quyện tinh tế với sữa chua tượng trưng cho sức khỏe vĩnh cửu.

8. Biểu tượng tình yêu bất tận trong tiệc cưới tại Thái Lan

Foy Thong, được hiểu là món “Những sợi tơ vàng”, được làm từ lòng đỏ trứng và si-rô đường và là món tráng miệng tại tiệc cưới của người Thái Lan. Khi chế biến, người ta cố gắng làm những “sợi tơ vàng” này càng dài càng tốt, vì đây được xem là biểu tượng cho tình yêu bất tận và thăng hoa của đôi trai gái.

“Những sợi tơ vàng” trong tiệc cưới truyền thống tại Thái Lan

9. Anh – Bánh cưới truyền thống

Theo truyền thống trong lễ cưới ở, món ăn không thể thiếu là một chiếc bánh hoa quả với nho khô, hạnh nhân đất, anh đào. Bánh cưới hoa quả với người Anh vẫn là một phần truyền thống đáng tự hào. Chiếc bánh cưới làm từ hoa quả thậm chí còn xuất hiện trong đám cưới Hoàng gia Anh năm 2011.

Bánh cưới hoa quả truyền thống trong lễ cưới của người Anh

10. Philippines –  bánh Suman

Cô dâu và chú rể sẽ cùng đi mời khách khứa những chiếc bánh dẻo làm từ dừa mang tên bibingka hoặc một loại bánh nếp gói trong lá dừa mang tên suman, họ sẽ gắn bó với nhau suốt đời.

Bảnh dẻo Suman - gắn kết một đời người

Có thể bạn quan tâm:

Trên đây là những món ăn đặc sắc trong lễ cưới truyền thống của 10 quốc gia khác nhau. Hãy đến Tràng An Palace để được tư vấn và lựa chọn thực đơn ưng ý cho lễ cưới của mình nhé!

Nguồn: https://tranganpalace.vn

5/5 - (1 bình chọn)

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments