Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, nhu cầu kết nối của các doanh nghiệp cũng như quảng bá và phát triển thương hiệu là vô cùng lớn. Đó chính là lý do cho sự phát triển không ngừng của ngành dịch vụ tổ chức sự kiện. Các đơn vị, công ty cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện ngày càng nhiều, đa dạng và phổ biến, cung cấp những dịch vụ toàn diện, phục vụ mọi nhu cầu về tổ chức sự kiện của khách hàng trên khắp cả nước và mang lại những thay đổi, bộ mặt khác biệt so với trước kia. Tuy nhiên, ngành nghề nào cũng có yêu cầu riêng để đảm bảo tốt nhất chất lượng công việc. Vậy, yêu cầu về chất lượng nhân sự trong tổ chức sự kiện bao gồm những yếu tố nào? Hãy cùng Tràng An Palace tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

yêu cầu về chất lượng nhân sự trong tổ chức sự kiện
Yêu cầu về chất lượng nhân sự trong tổ chức sự kiện bao gồm những yếu tố nào?

Xem thêm:

Tổ chức sự kiện là gì?

Tổ chức sự kiện (event) là một kênh truyền thông với mức chi phí bỏ ra khá cao nhằm tổ chức các hoạt động thông qua các hình thức hội nghị, hội thảo, triển lãm, tiệc,… trong các lĩnh vực khác nhau, từ đó gửi gắm thông điệp mà người tổ chức sự kiện muốn công chúng và khách hàng nhận được.

Trong quá trình tổ chức sự kiện, các đơn vị có trách nhiệm thực hiện theo kế hoạch, theo dõi và hoàn thành các phần của sự kiện diễn ra suôn sẻ, bắt đầu từ việc hình thành ý tưởng ban đầu cho đến khi sự kiện kết thúc.

yêu cầu về chất lượng nhân sự trong tổ chức sự kiện
Các sự kiện ngày càng được ưa chuộng tổ chức

Nhân viên tổ chức sự kiện

Nhân viên tổ chức sự kiện chính là người thực hiện mọi hoạt động, điều tiết cũng như tổ chức sự kiện. Họ luôn phải trong tâm thế sẵn sàng, sáng tạo và tỉ mỉ để có thể tạo nên một sự kiện hoàn hảo nhất.

Yêu cầu về chất lượng nhân sự trong tổ chức sự kiện

Như đã biết, tổ chức sự kiện chính là cơ hội để các doanh nghiệp có thể tiếp xúc với khách hàng cũng như đối tác do đó kể từ khi bắt đầu, doanh nghiệp luôn mong muốn sự kiện đó sẽ thành công mà không có bất cập nào xảy ra. Và có thể nói, nhân viên tổ chức sự kiện đóng góp một phần không nhỏ trong sự thành công của cả sự kiện bởi lẽ họ trực tiếp nghĩ ra ý tưởng, sắp xếp và chạy chương trình. Chính vì vậy, yêu cầu về chất lượng nhân sự trong tổ chức sự kiện được coi là vô cùng khắt khe.

Kiến thức chuyên môn

Một sự kiện là tổ hợp của rất nhiều công đoạn, đòi hỏi người làm sự kiện cần có một kiến thức nhất định, có thể nói là “cái gì cũng phải biết” tuy nhiên không nhất định phải hiểu sâu về nó. Như vậy, càng biết nhiều sẽ càng giảm thiểu được rủi ro trong quá trình tổ chức sự kiện.

Tính sáng tạo

Tính sáng tạo được coi là yếu tố quan trọng nhất trong yêu cầu về chất lượng nhân sự trong tổ chức sự kiện. Mỗi một sự kiện diễn ra điều có một mục đích riêng và người đứng ra tổ chức sự kiện đó cũng có yêu cầu riêng. Làm thế nào để thỏa mãn mọi yêu cầu đó?

Tất nhiên, người làm sự kiện cần có tính sáng tạo để đưa ra các phương án phù hợp với yêu cầu khách hàng đề ra. Một sự kiện được tổ chức độc đáo, ấn tượng có sức hút hết sức đặc biệt đối với công chúng. Tuy nhiên, nếu sự kiện đó nhàm chán và lặp lại thì sẽ khiến khán giả không có hứng thú và đó cũng chính là sự thất bại của sự kiện. Vì thế, yếu tố sáng tạo chính là yếu tố sống còn cho những người làm nghề này.

nhân sự cần có tính sáng tạo
Tính sáng tạo – yếu tố cần thiết cho một người làm sự kiện giỏi

Tính tổ chức

Tính tổ chức cũng là yếu tố quan trọng không kém. Nếu người làm sự kiện không có một cái nhìn tổng quan, lường trước được rủi ro và bao quát mọi vấn đề thì sẽ rất khó để tạo nên một sự kiện thành công. Vì thế, họ cần phải biết tổ chức mọi vấn đề một cách hợp lý, từ quản lý con người, cơ sở vật chất, tính toán chi phí tổ chức, phát sinh, doanh thu,… nhưng cũng đồng thời phải năm chi tiết từng vấn đề nhỏ trong từng mảng để đảm bảo mọi thứ vận hành một cách trơn tru.

Khả năng làm việc nhóm

Tự bản thân một người không thể gồng gánh hoàn thành được cả một sự kiện, mà cần có sự phối hợp hợp tác với nhiều người trong nhóm, vì thế khả năng làm việc nhóm tốt cũng rất cần thiết cho người làm sự kiện.

nhân sự có khả năng làm việc nhóm
Khả năng làm việc nhóm giúp công việc được triển khai đồng bộ, hiệu quả hơn

Khả năng chịu được áp lực công việc cao

Khả năng chịu được áp lực công việc cao cũng là một trong những yêu cầu về chất lượng nhân sự trong tổ chức sự kiện. Bởi lẽ đây là một nghề phụ thuộc vào yêu cầu của khách hàng. Vì vậy không thể lường trước được bất cứ điều gì có thể xảy ra, thậm chí ngay trước thềm sự kiện cũng sẽ có vấn đề phát sinh. Do đó, người làm sự kiện cần có “một cái đầu lạnh”, một ý chí “thép” để giải quyết mọi áp lực, mọi vấn đề của công việc.

Dịch vụ tổ chức sự kiện uy tín và chuyên nghiệp tại Tràng An Palace

Nhằm phục vụ tốt nhất cho mọi khách hàng khi đồng hành, Tràng An Palace đã đầu tư và trang bị hệ thống trang thiết bị tổ chức sự kiện uy tín và chất lượng nhất. Chúng tôi đang ngày càng khẳng định được vai trò và vị trí của mình trong lĩnh vực tổ chức sự kiện.

Có thể bạn quan tâm:

Với tinh thần trách nhiệm, đam mê và nhiệt huyết cao với nghề, đội ngũ nhân viên tận tâm, tận tình đáp ứng đủ yêu cầu về chất lượng nhân sự trong tổ chức sự kiện, chúng tôi hy vọng rằng, mọi khách hàng khi tìm đến dịch vụ tổ chức sự kiện tại đây đều sẽ có được chương trình được tổ chức thành công và ý nghĩa nhất. Đạt được hiệu quả và mục đích sử dụng cao nhất.

Nếu có nhu cầu tổ chức sự kiện, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và đưa ra phương án tổ chức tốt nhất.

Nguồn: https://tranganpalace.vn

5/5 - (1 bình chọn)

Theo dõi
Thông báo của
guest
19 Góp ý
Mới nhất
Cũ nhất Yêu thích nhát
Inline Feedbacks
View all comments
Hoàng Đức Thành

Tôi đang cần tổ chức event khai trương nhà hàng và đã có sẵn một vài nhân viên tổ chức sự kiện rồi, nhưng muốn thuê thêm một vài bạn khác thì Tràng An có hỗ trợ được không, và chi phí như thế nào? Cám ơn các bạn đã tư vấn.

Nguyen Thi Thu Ha

Toi dang can thue dia diem va to chuc buoi ra mat san pham moi cho cong ty. Cac ban tu van nen to chuc voi quy mo va ke hoach phan bo nhan vien to chuc su kien nhu the nao cho phu hop.

Nguyễn Hồng Ngọc

Nhân sự tổ chức sự kiện của Tràng An có sẵn hay là đi thuê ngoài vậy? Chị đang muốn tổ chức event khai trương shop thời trang vào tháng 12 tới đây. Tư vấn và báo giá kỹ hơn giúp chị với.

Lương Huyền Trang

Bên bạn có nhận tổ chức tiệc cuối năm cho công ty không? Quy mô công ty bên mình khoảng hơn 500 người, không biết xây dựng chương trình tiệc như thế nào và chi phí cho nhân sự tổ chức sự kiện bên bạn khoảng bao nhiêu? Tư vấn kèm cho mình báo giá qua email huyentrang.7***@gmail.com luôn nhé.

Phạm Đức Hợp

Cảm ơn Tràng An vì đã chia sẻ bài viết. Rất mong Tràng An có thể viết thêm các bài về cách phân bổ nhân sự tổ chức sự kiện sao cho hiệu quả.

Phan Thu Minh

Trung tâm tiếng anh của tôi đang có nhu cầu tổ chức một workshop nhỏ cho 50-70 người tham gia. Bên tôi cũng không có nhiều ngân sách nên muốn thuê nhân viên tổ chức sự kiện có thể kiêm luôn vị trí MC dẫn chương trình. Tràng An có thể hỗ trợ như vậy không? Tư vấn kỹ hơn giúp tôi với.

Dang Thu Thuy

Co rat hai long voi chat luong dich vu của Trang an. Tiec doanh nghiep ky niem cua cong ty co vao thang 9 vua roi dien ra rat thanh cong. Cac ban nhan vien to chuc su kien rat nhiet tinh va lam tot nhiem vu cho den khi su kien ket thuc.

Đỗ Hải Phong

Cho mình hỏi quy mô nhân sự tổ chức sự kiện của Tràng An Palace là bao nhiêu người vậy? Bên mình đang muốn tổ chức hội thảo số lượng khoảng 1000 khách tham dự không biết bên bạn có đáp ứng được không? Tư vấn thêm giúp mình nhé. Email của mình: haiphong23***@gmail.com

Nguyễn Mạnh Hà

Không biết Tràng An Palace có chương trình tuyển dụng nhân viên tổ chức sự kiện không ạ? Em là sinh viên mới ra trường chuyên ngành quan hệ công chúng & tổ chức sự kiện và đang muốn tìm việc. Mong sẽ nhận được phản hồi từ bên mình.

Đặng Thế Duy

Đã từng có cơ hội làm việc với Tràng An Palace trong bữa tiệc cuối năm của công ty. Hôm đó sự kiện diễn ra thành công và mình cũng hài lòng với chất lượng nhân sự tổ chức sự kiện bên bạn. Rất chuyên nghiệp và tận tâm.

Nguyễn Văn Long

Thật ra nghề nào cũng vậy thôi nhưng mình thấy làm nhân viên tổ chức sự kiện phải là người chịu được áp lực cao. Chỉn chu ở tất cả các khâu trước, trong và sau sự kiện, đặc biệt là những sự cố bất ngờ xảy ra khi sự kiện đang diễn ra nữa chứ.

Lưu Tiến Dũng

Cảm ơn Tràng An Palace vì bài viết hữu ích trên. Mong lần sau sẽ có cả những bài chia sẻ về cách làm thế nào để có những ý tưởng sáng tạo, độc đáo cho sự kiện hay event nữa. Nhân viên tổ chức sự kiện như mình rất quan tâm phần này.