Trong tổ chức sự kiện, có rất nhiều những rủi ro không lường trước được có thể xảy ra bất cứ lúc nào, đòi hỏi nhà tổ chức cần chuẩn bị kỹ lưỡng các biện pháp ứng phó kịp thời để hạn chế rủi ro xuống mức thấp nhất. 4 “tuyệt chiêu” dưới đây sẽ là “bùa hộ mệnh” cho các bạn khi muốn hạn chế rủi ro khi tổ chức sự kiện.

Kiểm soát lượng người ra vào sự kiện

An ninh là vấn đề được đặt ra hàng đầu khi tổ chức sự kiện, để tránh những rủi ro không đáng có, an ninh cần được đảm bảo tới mức cao nhất có thể. Lượng người tham gia là một trong những nguyên nhân gây ra rủi ro về an ninh.

hạn chế rủi ro khi tổ chức sự kiện
Bộ phận check in người tới tham gia sự kiện là rất cần thiết (Ảnh minh họa)

Bài viết tham khảo:

Trước khi sự kiện diễn ra, ban tổ chức cần nắm rõ được số lượng người tham dự thông qua số vé bán ra hoặc lượng người đăng ký online. Trong ngày diễn ra sự kiện, bàn check-in lượng khách tới là cần thiết trước cửa địa điểm tổ chức. Nhân viên sự kiện kiểm tra vé vào cửa hoặc thông tin cá nhân đăng ký online. Đối với sự kiện tự do vào cửa, an ninh sự kiện cần chú ý tới những người có dấu hiệu khả nghi, khác thường để tránh trộm cắp lẻn vào khu vực sự kiện.

Thông báo tới người tham gia những vật dụng không nên mang theo khi tới tham gia sự kiện. Xây dựng khu vực gửi đồ đảm bảo an toàn cho khách tới tham gia. Đặc biệt, với những sự kiện lớn, ban tổ chức cần huy động lực lượng an ninh đông đảo, thắt chặt an ninh những địa điểm trọng tâm của sự kiện.

Lực lượng an ninh đông đảo cho các sự kiện lớn
Lực lượng an ninh đông đảo cho các sự kiện lớn (Ảnh minh họa)

Sẵn sàng ứng phó cho tình huống khẩn cấp

Những rủi ro có thể xảy ra bất cứ lúc nào dù trong thời điểm hiện tại là an toàn. Bởi vậy, nhà tổ chức cần đề cao cảnh giác, mọi biện pháp hạn chế rủi ro khi tổ chức sự kiện luôn sẵn sàng để ứng phó khi trường hợp xấu xảy đến.

Kiểm tra an toàn trong và ngoài địa điểm tổ chức sự kiện. Nhà tổ chức cần tiền trạm trước địa điểm tổ chức, những nơi thiếu an toàn cần được sửa chữa kịp thời. Vật dụng phục vụ cho sự kiện cần đảm bảo hoạt động tốt, an toàn. Ngoài ra cần có những phương án thay thế trong trường hợp hỏng hóc. Hệ thống âm thanh, ánh sáng phải được kiểm tra kỹ lưỡng để hạn chế rủi ro trong thời gian diễn ra sự kiện.

Thiết bị phòng cháy, chữa cháy luôn sẵn sàng
Thiết bị phòng cháy, chữa cháy luôn sẵn sàng (Ảnh minh họa)

Công tác phòng chống cháy nổ phải được quan tâm sát xao. Phương tiện chữa cháy phải đảm bảo hoạt động bình thường, đã qua kiểm tra an toàn. Bố trí đặt tại nhiều nơi, dễ dàng lấy ra sử dụng khi cần thiết. Luôn sẵn sàng các trang thiết bị y tế cơ bản, số điện thoại liên lạc cảnh sát, xe cứu thương gần nhất.

Theo dõi tình hình thời tiết vào ngày sự kiện tổ chức

Để hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra khi tổ chức sự kiện, việc thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết là cần thiết nhất là sự kiện ngoài trời. Sự kiện ngoài trời sẽ không thể diễn ra nếu trời mưa lớn, cần có kế hoạch dự trù, rời lịch tổ chức sang một ngày cụ thể khác hoặc chuyển địa điểm tổ chức trong nhà nếu có thể và thông báo tới người tham dự qua các phương tiện truyền thông.

Thời tiết xấu có thể ảnh hưởng đến chính sự an toàn của người tham dự. Vì vậy, nhà tổ chức cần cân nhắc kỹ lưỡng việc tổ chức sự kiện khi diễn biến thời tiết xấu dù là trong hay ngoài trời.

Đào tạo nghiệp vụ cơ bản cho nhân viên

Đào tạo kỹ năng ứng phó rủi ro cho đội ngũ cán bộ, nhân viên
Đào tạo kỹ năng ứng phó rủi ro cho đội ngũ cán bộ, nhân viên (Ảnh minh họa)

Để hạn chế rủi ro khi tổ chức sự kiện, cả người quản lý và nhân viên đều phải được trang bị nghiệp vụ cơ bản, cách xử lý tình huống khẩn cấp. Đặc biệt là những kiến thức về sơ cứu y tế cơ bản. Trong sự kiện lớn, sự chen lấn, xô đẩy, ngột ngạt, việc khách tham dự có thể gặp vấn đề sức khỏe là khó tránh khỏi nên kỹ năng này là rất cần thiết mà nhà tổ chức cần trang bị. Bản thân người đứng đầu, trước tiên phải nắm vững các quy tắc, hành xử, ứng biến mọi rủi ro, rèn luyện kỹ năng chỉ đạo xử lý tình huống bất trắc.

Có thể bạn quan tâm:

Các doanh nghiệp có thể triển khai các khóa học đào tạo kỹ năng cơ bản cho nhân viên. Đặt trong các trường hợp rủi ro giả định, thực hành những lý thuyết đã được đào tạo. Điều quan trọng trong đào tạo nghiệp vụ cơ bản là sự phối hợp giữa người quản lý và nhân viên. Khi có rủi ro bất ngờ xảy đến, quản lý và nhân viên cần phối hợp chặt chẽ với nhau để giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả. 

Với 4 “tuyệt chiêu” hạn chế rủi ro khi tổ chức sự kiện trên, hy vọng đã giúp các bạn giảm bớt nỗi sợ “rủi ro” trong quá trình tổ chức sự kiện. Hãy theo dõi tranganpalace.vn để biết thêm nhiều điều bổ ích để tổ chức một sự kiện thành công như bạn mong đợi!

Nguồn: https://tranganpalace.vn

5/5 - (1 bình chọn)

Theo dõi
Thông báo của
guest
20 Góp ý
Mới nhất
Cũ nhất Yêu thích nhát
Inline Feedbacks
View all comments
Nguyễn Thùy Trinh

Không ngờ công tác phòng tránh rủi ro khi tổ chức sự kiện cũng cần tập giả định phức tạp như vậy. Công việc của những người trong lĩnh vực này thực sự rất vất vả, và từ giờ trong quá trình tổ chức sự kiện cho công ty, mình sẽ quan tâm và thông cảm cho họ nhiều hơn! Cảm ơn web đã cung cấp bài viết chi tiết và bổ ích thế này!

Phạm Hoàng Thu Thảo

Chồng mình làm trong lĩnh vực hạn chế rủi ro khi tổ chức sự kiện, nhưng mình chưa bao giờ hiểu hết công việc của chồng, đến khi đọc bài viết này mình mới biết rằng công việc này cần nhiều công sức và vất vả đến vậy. Giờ thì mình đã hiểu và thông cảm cho anh ấy hơn nhiều rồi!

Nguyễn Thị Thanh Trà

Hóa ra công tác hạn chế rủi ro khi tổ chức sự kiện lại nhiều công đoạn và phải cẩn thận, chi tiết đến vậy. Thật may vì mình đọc được bài viết này, nó đã giúp ích rất nhiều trong công tác tổ chức sự kiện của công ty mình. Cảm ơn ad, chúc ad có nhiều bài viết bổ ích hơn nữa!

Phan Thanh Loc

Ad cho minh hoi, de han che rui ro khi to chuc su kien thi chi phi nhu the nao nhi? Khong biet co ton nhieu khong?

Nguyễn Quang Du

Mọi thứ bây giờ đều thật chuyên nghiệp, ngay cả việc hạn chế rủi ro khi tổ chức sự kiện cũng vậy. Bài viết tuy ngắn gọn nhưng đã cung cấp rất đầy đủ thông tin hữu ích cho mình cũng như người đọc. Hy vọng web sẽ có nhiều bài hay và thông tin bổ ích hơn nữa!

Nguyễn Tiến Anh

Mình vẫn biết hạn chế rủi ro khi tổ chức sự kiện là quan trọng, nhưng chưa bao giờ tìm hiểu sâu về nó. Và đến khi đọc bài biết của Tràng An Palace, mình mới hiểu nhiều điều hơn. Bài viết bổ ích quá!

Nguyễn Thị Hồng Ngọc

Trước giờ mình chưa bao giờ nghĩ đến rằng cần phải theo dõi thời tiết trước khi tổ chức sự kiện để hạn chế rủi ro khi tổ chức sự kiện cho đến khi đọc bài viết này. Phải công nhận rằng bài viết cung cấp nhiều thông tin bổ ích quá!

Trần Hải Yến

Bài viết hay và bổ ích quá, nhờ nó mà mình mới hiểu hơn về việc phòng tránh rủi ro khi tổ chức sự kiện. Mình sẽ theo dõi website thường xuyên, chúc trang web ngày càng phát triển nhé!

Ly Hoang Viet

Minh van luon thac mac là nho dau dung cu han che rui ro khi to chuc su kien bi hong hoc bat ngo thi phai xu ly the nao moi tot nhat? Ad tu van giúp minh voi!

Cao Hải Long

Ad cho mình hỏi, để hạn chế rủi ro khi tổ chức sự kiện,có cách nào nhận biết kẻ khả nghi được không? Có nên thuê securities trong các sự kiện này không nhỉ?