Ngày nay ẩm thực được nâng lên một tầm cao mới, các món ăn được đầu bếp chế biến ra không chỉ đơn thuần là món ăn nữa mà nó được xem như một tác phẩm nghệ thuật .Trong nghệ thuật chế biến món ăn nói chung và món ăn trong mâm cỗ cưới đòi hỏi phải được trang trí kỹ lưỡng để đảm bảo được tính thẩm mỹ của món ăn từ đó nâng cao tính nghệ thuật trong chế biến món ăn, kích thích thị giác, vị giác cho người ăn. Hôm nay nhà hàng tiệc cưới Tràng An Palace xin đưa ra những gọi ý và tiêu chí giúp bạn hiểu và biết cách trang trí, trình bày các món ăn trong tiệc cưới.

urban-catering-service

Bài viết tham khảo:

Tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm: Tất cả các chi tiết trang trí trong món ăn đều phải được làm từ thực phẩm sạch, tuyệt đối tránh sử dụng những đồ trang trí không rõ nguồn gốc và không được phép sử dụng trong ăn uống. Thông thường thì các loại hoa, con giống hay hình khối trang trí được cắt tỉa từ các loại củ quả sạch như cà rốt, củ cải, bí đỏ, đu đủ…

Tiêu trí về màu sắc: Trong nghệ thuật chế biến món ăn việc phối kết hợp mầu sắc của nguyên liệu thực phẩm nói chung và đặc biệt là phối hợp màu sắc của món ăn với đồ trang trí là vô cùng quan trọng. Muốn món ăn trở nên ngon mắt, hấp dẫn người ăn ngay từ cái nhìn đầu tiên thì màu sắc của món ăn và đồ trang trí phải có sự tương phản hài hoà với nhau để món ăn sẽ làm nền và đồ trang trí món ăn chính là điểm nhấn nổi bật nhất. Ví dụ món ăn có màu trăng hoặc xanh nhiều thì nên sử dụng hoa hoặc con giống màu đỏ hoặc tím và ngược lại. Như vậy khi đó mâm cỗ cưới sẽ cực kỳ hoàn hảo và rực rỡ với nhiều màu sắc của món ăn.

Có thể bạn quan tâm:

Tính tượng trưng cho nguyên liệu chính, hoặc tượng trưng cho một chủ đề nào đó: có rất nhiều món ăn sau khi chế biến người ăn nếu như chỉ nhìn qua chưa chắc đã biết là món ăn được chế biến từ nguyên liệu chính nào hoặc cũng có những món ăn được mang tên theo những chủ đề hay những câu truyện dân gian. Vì vậy người đầu bếp phải biết cách trang trí sao cho lột tả được món ăn này làm từ gì hay món ăn này đang được gửi gắm điều gì đó giúp cho người ăn sau khi đọc tên món sẽ hiểu ra được ý nghĩ cũng như giá trị nhân văn của món ăn.

Nguồn: https://tranganpalace.vn

5/5 - (1 bình chọn)

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments