Món chay là một trong những xu hướng ẩm thực mới đang ngày càng được ưa chuộng trong tiệc cưới Việt Nam. Thực đơn tiệc cưới chay gồm những món ăn thanh đạm, ngon vị, giàu dưỡng chất với nguyên liệu chính là rau, củ, đậu,…

hinh-anh-thuc-don-tiec-cuoi-chay-so-0

>> Đặt tiệc cưới chay tại trung tâm dịch vụ tiệc cưới hàng đầu Hà Nội – Tràng An Palace <<

Tại sao nên chọn thực đơn tiệc cưới chay?

Tiệc cưới chay đang ngày càng trở nên phổ biến hơn nhờ những lợi thế vượt trội về mặt sức khoẻ cho thực khách cũng như nhờ cách trang trí đẹp mắt, sáng tạo. Khi lựa chọn món chay làm thực đơn tiệc cưới, bạn sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời phải kể đến.

Tiết kiệm chi phí

hinh-anh-thuc-don-tiec-cuoi-chay-so-1
Món chay có nguyên liệu chính là rau, củ, quả

Bài viết tham khảo:

Khi chọn thực đơn tiệc cưới chay, gia đình hai bên sẽ tiết kiệm được một khoản phí lớn hơn so với sử dụng thực đơn món mặn. Theo ước tính, một bàn tiệc chay có giá thấp hơn tiệc mặn rất nhiều nhưng vẫn đảm bảo có khoảng 6 đến 7 món ăn đầy đủ khai vị, món chính, món tráng miệng.

Dẫu giá thành có vẻ thấp hơn tiệc mặn, nhưng các món chay vẫn có sắc hương vị đầy đủ vừa phù hợp với nhiều đối tượng, vừa giữ được nét trang trọng cho hôn lễ. Với ưu điểm trên, mức chi phí mà các cặp đôi bỏ ra cho một bàn tiệc cưới chay là vô cùng kinh tế và hợp lý cho đám cưới của mình.

Tốt cho sức khỏe

Nguyên liệu chính để chế biến món ăn trong tiệc cưới chay là rau củ tươi chứa nhiều vitamin, chất xơ, khoáng chất tự nhiên, ít chất béo mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời về mặt sức khoẻ cho người sử dụng. Những món ăn tươi mới này không chỉ góp phần thanh lọc cơ thể mà còn giúp thực khách tránh được nhiều loại bệnh tật như béo phì, tim mạch.

Sự thanh mát và đơn giản của món ăn trong thực đơn tiệc cưới chay cũng giúp bạn dễ dàng cảm nhận được vị ngọt ngào từ các nguyên liệu chính.

Phong cách ẩm thực mới

hinh-anh-thuc-don-tiec-cuoi-chay-so-2
Tiệc thuần chay – Xu hướng ẩm thực mới

Thực đơn tiệc cưới chay là một xu hướng ẩm thực mới được nhiều người lựa chọn khi càng ngày mọi người càng có ý thức tốt hơn về việc chăm lo cho sức khoẻ của bản thân. Bên cạnh đó, các món ăn chay không thịt cá cũng ngụ ý về phước lành, là lời chúc tốt đẹp gửi tới cô dâu, chú rể. 

Hướng dẫn cách chọn thực đơn tiệc cưới chay vừa ngon, vừa đẹp

Thực đơn chay tiệc cưới khác với thực đơn thông thường ở chỗ chúng không sử dụng thịt động vật. Nguyên liệu chính là các loại đậu, rau củ quả, tinh bột, hạt thực vật,… nhưng vẫn được chế biến, bày trí theo cách thông thường để đảm bảo hương vị thơm ngon, màu sắc tươi sáng, hấp dẫn.

Thực đơn tiệc cưới chay vẫn đảm bảo đủ 3 phần: món khai vị, món chính và món tráng miệng.

Món khai vị trong thực đơn tiệc cưới chay

Gỏi, salad và soup là ba món khai vị thường thấy trong lễ cưới. Thông thường, bạn nên chọn hai trong số ba món ăn kể trên. Lựa chọn hoàn hảo nhất là soup đi kèm với gỏi hoặc salad.

Nguyên tắc lựa chọn thực đơn khai vị là bạn không nên chọn những món ăn có quá nhiều dầu mỡ. Thay vào đó nên chọn những món ăn thanh đạm, dễ tiêu hoá và có khả năng kích thích vị giác. Như vậy thì thực khác mới dễ dàng thưởng thức những món ăn chính kế tiếp.

Một số món khai vị thuần chay mà bạn có thể lựa chọn cho tiệc cưới của mình là:

hinh-anh-thuc-don-tiec-cuoi-chay-so-3
Gỏi cuốn chay
hinh-anh-thuc-don-tiec-cuoi-chay-so-4
Salad rau củ
hinh-anh-thuc-don-tiec-cuoi-chay-so-5
Soup bí đỏ
hinh-anh-thuc-don-tiec-cuoi-chay-so-6
Soup hạt sen

Món chính trong thực đơn tiệc cưới chay

Mặc dù là đồ chay, nhưng bạn hoàn toàn không cần lo lắng về tính đa dạng của món ăn. Vô số món rán, lẩu, hấp, món giàu tinh bột,… làm từ các loại rau, củ, quả khác nhau sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được menu cho đám cưới của mình.

Khi đặt món chính cho thực đơn tiệc cưới chay là bạn nên đặt số lượng nhiều hơn so với khi đặt món chính của thực đơn tiệc cưới thông thường. Chẳng hạn, tiệc cưới mặn chọn 5 món cho phần chính thì với thực đơn đồ chay, bạn nên chọn từ 7 – 10 món. Việc này giúp mâm cỗ trông đầy đặn hơn và khách mời cũng có thể lựa chọn những món ăn hợp khẩu vị với họ.

Hiện nay, ngoài những món kiểu thuần chay, còn có những món chay giả mặn với tên gọi cực kỳ bắt tai. Nhưng theo khuyến cáo, những món chay kiểu này nếu ăn nhiều cũng không tốt cho sức khỏe. Do đó, nếu đã chọn thực đơn tiệc cưới chay thì tốt nhất nên dùng các món được chế biến từ rau củ quả tươi mới hoặc đậu hũ nhé!

Gợi ý một số món chính bạn có thể sử dụng trong tiệc cưới của mình:

Món rau

hinh-anh-thuc-don-tiec-cuoi-chay-so-7
Cà tím xào
hinh-anh-thuc-don-tiec-cuoi-chay-so-8
Rau củ hầm Ratatouille
hinh-anh-thuc-don-tiec-cuoi-chay-so-9
Tàu hũ ky cuộn rau ngũ sắc

Món rán

hinh-anh-thuc-don-tiec-cuoi-chay-so-10
Củ sen tẩm bột chiên giòn
hinh-anh-thuc-don-tiec-cuoi-chay-so-11
Nem trái cây rán
hinh-anh-thuc-don-tiec-cuoi-chay-so-12
Chả cuốn long phượng ngũ sắc

Món tinh bột

hinh-anh-thuc-don-tiec-cuoi-chay-so-13
Cơm chiên rau củ
hinh-anh-thuc-don-tiec-cuoi-chay-so-14
Khoai tây xào chay
hinh-anh-thuc-don-tiec-cuoi-chay-so-15
Kimbap chay
hinh-anh-thuc-don-tiec-cuoi-chay-so-16
Cơm lá sen

Ngoài những món ăn kể trên, trong thời tiết mát lạnh mùa đông xuân Hà Nội, món lẩu nóng hổi cũng sẽ là món ăn hoàn hảo trên bàn tiệc cưới. Món lẩu chay với nguyên liệu chính là nấm, rau, củ, quả thơm mát sẽ giúp thực khách có được những trải nghiệm khó quên nhất.

Món tráng miệng trong thực đơn tiệc cưới chay

hinh-anh-thuc-don-tiec-cuoi-chay-so-17
Hoa quả tráng miệng

Khi đã nếm qua đầy đủ hương vị mạnh mẽ củ món ăn chính thì sự ngọt ngào của món tráng miệng thanh mát sẽ là cái kết hoàn hảo cho buổi tiệc cưới. Hầu hết các món tráng miệng trong thực đơn tiệc cưới Việt Nam đều là món ngọt như thạch rau câu, chè, hoa quả,… hoàn toàn là đồ chay nên bạn không cần phải phân vân trong vấn đề lựa chọn món tráng miệng.

Bài viết bổ ích:

Thực đơn tiệc cưới chay với những món ăn tốt cho sức khoẻ và đẹp mắt sẽ giúp bàn tiệc của các cặp đôi trở nên độc đáo hơn. Hãy để Tràng An Palace đưa đến cho bạn một tiệc cưới thật hoàn hảo với những món ăn thuần chay được chế biến theo cách mới lạ nhưng vẫn giữ vị thơm ngon từ thiên nhiên và đậm đà hương truyền thống.

Để lại số điện thoại hoặc liên hệ trực tiếp với Tràng An Palace qua số hotline 0962.247.555 để được tư vấn cụ thể về thực đơn tiệc cưới và nhận được các ưu đãi hấp dẫn khi đặt tiệc.

Nguồn: https://tranganpalace.vn

5/5 - (1 bình chọn)

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments