Tiệc buffet ngoài trời ngày càng được ưa chuộng, vì vậy có rất nhiều người muốn tổ chức sự kiện với hình thức là buffet ngoài trời. Bên cạnh đó thì người tổ chức tiệc vẫn còn gặp phải những khó khăn khi tìm thực đơn tổ chức tiệc và chưa biết những lưu ý khi tổ chức tiệc. Bài viết dưới đây Tràng An sẽ gợi ý cho các bạn thực đơn và những điều cần biết khi tổ chức tiệc buffet ngoài trời.

hinh-anh-tiec-buffet-ngoai-troi-so-0

Tham khảo bài viết:

Tiệc buffet phù hợp với những sự kiện nào?

Tổ chức tiệc buffet ngoài trời là hình thức tổ chức tiệc mới mẻ, hiện đại, được rất nhiều người ưa chuộng nhờ có thực đơn đa dạng, phù hợp với mọi lứa tuổi và sở thích riêng của từng thực khách. 

hinh-anh-tiec-buffet-ngoai-troi-so-1
Tổ chức tiệc buffet

Trong một buổi tiệc buffet, khách mời sẽ cảm thấy thoải mái về việc giao lưu, ăn uống hay tham gia các sự kiện mà không phải ngại ngùng hay khó hòa nhập. Bởi vậy mà bạn hoàn toàn có thể chọn tiệc buffet cho những sự kiện như sinh nhật, tiệc cưới, tiệc đãi khách trong một sự kiện ra mắt sản phẩm,… với số lượng khách mời lớn, tối thiểu từ 30 người.

Các món ăn thường xuất hiện ở trong bữa tiệc mặn và tiệc ngọt

Thực đơn chính là phần quan trọng nhất trong một bữa tiệc. Tuy nhiên, đối với những bữa tiệc buffet ngoài trời thì đây lại là phần khó khăn nhất khi tổ chức bữa tiệc. Tiệc buffet thì thường đi theo 2 xu hướng là tiệc ngọt và tiệc mặn. Sau đây là những món ăn thường xuất hiện ở tiệc ngọt và tiệc mặn.

Tiệc ngọt

Một bữa tiệc buffet ngọt ngoài trời có thể bao gồm những món ăn như:

  • Bánh kem sinh nhật hình tròn vuông nhỏ 
  • Bánh công chúa phủ hạnh nhân
  • Bánh ngọt socola phủ kem bơ
  • Bánh bông lan lá dứa tự nhiên
  • Bánh cupcake hương thập cẩm 

Ngoài những món bánh ngọt thì tiệc buffet còn có những loại nước ngọt khác nhau, đĩa hoa quả để tráng miệng.

Tiệc mặn

Đối với những tiệc buffet mặn ngoài trời thì vẫn đảm bảo đủ các món từ khai vị, món chính được chế biến khác nhau từ chiên, nấu, hấp,… và nhiều món tráng miệng. Các món thường thấy trong các bữa tiệc buffet như:

  • Món soup gà nóng hổi giúp đánh thức vị giác, khởi đầu một bữa ăn ngon
  • Những món hải sản hấp dẫn miền biển từ tôm, cua, cá,… tươi ngon 
  • Các món thịt như bò sốt vang, bò lúc lắc, hoặc đồ ăn nhanh như thịt hun khói, xúc xích,…
  • Cơm rang, mì xào là những món nhất định phải có
  • Các loại hoa quả tráng miệng như: trái nho, cam, quýt, dứa, dưa hấu, dâu tây,..
hinh-anh-tiec-buffet-ngoai-troi-so-2
Hoa quả tráng miệng tiệc buffet

07 lưu ý khi tổ chức tiệc buffet ngoài trời

  1. Hãy chọn một không gian địa điểm tổ chức tiệc để phù hợp với số lượng khách mời tham gia. Nếu khách mời ít mà lựa chọn một không gian quá rộng thì không thể nào kéo mọi người gần lại với nhau hơn tạo khoảng cách giữa các khách mời. Nếu khách mời nhiều mà chọn một không gian nhỏ thì lại khiến khách mời khó di chuyển.
  2. Là một sự kiện ngoài trời nhất định bạn phải xem trước dự báo thời tiết. Một sự kiện được lên sẵn chuẩn bị mọi thứ mà thời tiết không ủng hộ cũng là một trở ngại rất lớn, ví dụ như đột nhiên xuất hiện gió lớn sẽ khiến phông bạt đồ ăn bay hoặc bị đổ hết.
  3. Cách trang trí bữa tiệc: Trang trí ở không gian tiệc buffet ngoài trời thực sự không hề đơn giản như ở trong nhà, concept của không gian bạn chọn ban đầu có thể khác với những ý tưởng của bạn đã lên ban đầu. 
  4. Thực đơn cần được chuẩn bị chu đáo để mang lại một bữa tiệc hoàn hảo nhất. Những món mặn, món ngọt, nước uống, hoa quả cần được sắp xếp ở vị trí phù hợp. Thực đơn cũng là một yếu tố giúp khách mời tham gia bữa tiệc gắn kết với nhau. 
  5. Trong bữa tiệc cũng cần chuẩn bị đội ngũ dọn dẹp nhiệt tình, chuyên nghiệp để khách cần bất cứ khi nào. 
  6. Luôn có phương án dự phòng. Dù là tiệc buffet ngoài trời hay tiệc trong nhà, bạn luôn có nguy cơ đối mặt với những trường hợp ngoài dự tính, do vậy hãy dành thời gian để lên phương án dự phòng giúp bữa tiệc diễn ra thuận lợi nhất nhé.
  7. Lựa chọn đơn vị tổ chức tiệc chuyên nghiệp. Tràng An Palace là một lựa chọn thông minh của khách hàng. Việc thuê một đội ngũ tổ chức tiệc buffet ngoài trời sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian cũng như chi phí tổ chức, đồng thời hạn chế tối ra sự cố ngoài dự tính.

Có thể bạn quan tâm:

Trên đây Tràng An Palace đã đưa cho bạn những lưu ý cần thiết cho một bữa tiệc buffet ngoài trời. Hi vọng những lưu ý trên phần nào giúp bữa tiệc của bạn thành công.

Nếu bạn có thắc mắc gì về tiệc buffet ngoài trời hay cần liên hệ đặt tiệc hãy để lại bình luận hoặc gọi chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất nhé. Đừng quên truy cập website tranganpalace.vn để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác.

Nguồn: https://tranganpalace.vn

5/5 - (2 bình chọn)

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments