Những bữa tiệc cưới được tổ chức tại gia đã trở nên quen thuộc với những mâm cao cỗ đầy được chuẩn bị từ trước với thực đơn cố định cho các mâm. Trong những năm gần đây, các tiệc cưới thường được sáng tạo, đổi mới để mang đến sự khác biệt cho cả gia đình và khách mời. Đặc biệt là cách tổ chức tiệc cưới bằng tiệc buffet với thực đơn đa dạng, phong phú phù hợp với khẩu vị của nhiều khách mời.

Để tiệc cưới buffet diễn ra thành công, Tràng An Palace sẽ chia sẻ với các bạn những lưu ý khi tổ chức tiệc cưới buffet nhé!

Bài viết liên quan:

10 Lưu Ý Khi Tổ Chức Tiệc Cưới Buffet

1. Đặc điểm: Buffet là tiệc mọi người tự phục vụ, tự chọn đồ ăn theo ý thích của mình. Thực đơn tiệc buffet phong phú, thường có khoảng 15-20 món khác nhau, nhiều hơn hẳn so với 8-12 món theo mâm cỗ truyền thống ở Việt Nam.

2Giá cả tiệc buffet  tùy theo khách sạn, nhà hàng mà uyên ương lựa chọn.

tổ chức tiệc buffet

3Tiệc buffet không cần nhiều người phục vụ như tiệc ngồi bàn theo kiểu truyền thống.

4. Đối tượng khách của tiệc buffet thường là người trẻ hoặc khách mời có phong cách trẻ trung. Khách mời lớn tuổi ít khi thích tiệc buffet vì phải di chuyển nhiều để đi lấy đồ ăn. Với cô dâu chú rể, uyên ương cho rằng kiểu tiệc hiện đại này sẽ đem đến không gian thoải mái cho mọi người và tận dụng được nhiều không gian. Còn với khách mời, họ lại thích tiệc buffet vì có thể thoải mái đi lại, chuyện trò, ngoài ra cũng có thể tự lựa chọn các món ăn yêu thích mà không phụ thuộc vào thực đơn cố định.

5. Khi chọn địa điểm, cô dâu chú rể phải chọn nơi nào có khả năng phục vụ buffet tiệc cưới.

6. Diện tích phòng tiệc cũng đóng vai trò lớn góp phần tạo nên thành công của đám cưới. Phòng tiệc buffet nên lớn đủ để khách mời thoải mái đi lại.

to chuc tiec buffet

7. Khi sắp xếp trong tiệc, cô dâu chú rể nên yêu cầu nhà hàng chia đồ ăn thành 3-4 khu vực đặt xung quanh tiệc, tránh tập trung đồ ăn vào một chỗ, gây khó khăn cho khách mời khi số lượng người tham dự quá đông.

8. Ngay khi thiết kế thiệp cưới, uyên ương cũng cần ghi rõ trên thiệp hình thức tổ chức để khách mời biết trước về phong cách tiệc cưới buffet.

9. Dù tiệc cưới theo phong cách hiện đại nhưng cô dâu chú rể cũng nên giữ các nghi thức cưới truyền thống như trao nhẫn, cắt bánh, cảm ơn khách mời… Bởi nếu không có phần nghi lễ này, đám cưới sẽ không có dấu ấn riêng.

lưu ý khi tổ chức tiệc buffet

10. Tiệc cưới buffet tạo nên không gian cưới thoải mái, khách mời dễ dàng di chuyển theo ý muốn, đây là ưu điểm nhưng cũng là nhược điểm vì cô dâu chú rể không tới từng bàn chào khách như tiệc truyền thống. Vì vậy để phần giao lưu giữa khách và uyên ương thân mật, cô dâu chú rể nên tổ chức những trò chơi đơn giản và mời khách tham dự.

Có thể bạn quan tâm:

Tràng An Palace chúc các bạn tìm được địa điểm tổ chức tiệc cưới buffet hợp lý!

Nguồn: https://tranganpalace.vn

1.3/5 - (23 bình chọn)

Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Yêu thích nhát
Inline Feedbacks
View all comments
Phùng Kiên

Bên bạn có tổ chức tiệc cưới bằng dạng buffet không? và thực đơn của buffet tiệc cưới là bao gồm những món nào vậy bạn??